Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Boom Boom Rock



Bức ảnh phía trên do một anh lính Mỹ, Steve Brown, chụp năm 1967. Góc máy dường như không có gì đặc biệt, nhưng lại khiến hắn chú ý bởi 2 lí do. Một là góc view rất quen thuộc, hai là chú thích, rằng hòn đá bên góc trái phía dưới ảnh có tên Boom Boom Rock, một mốc đánh dấu của lính Mỹ thời đó.

Sự quen thuộc khiến hắn không cưỡng lại được ý nghĩ đem so sánh với các bức ảnh cũ của hắn chụp, ít ra cũng xem thử bạn Boom Boom đang nằm nơi nao.

Lục so mới thấy, lâu nay hắn toàn mải đuổi theo những bóng mây đốm nắng, ham chơi cùng gió sớm mưa chiều. Tìm được một bức panorama, hắn cố gắng zoom về cùng kích cỡ và crop đúng vị trí, thành ảnh phía dưới.

Có thể thấy, vị trí chụp của S.B. thấp hơn, và hơi lệch về phía bên trái nơi hắn đang đứng. Như vậy, chắc ông chụp đâu đó trên đoạn đường đi lên, hắn định sẽ để tâm tìm xem có thấy được bạn BB chăng. Dù sao, bức ảnh còn nhiều tuổi hơn chính hắn.



Haizz, lão Thạch lão Thạch, lão tu đã mấy kiếp mà có người đặt tên Tây cho lão hẳn hoi?

Xưa có chuyện hòn đá tu luyện nhiều năm, song chưa cạn hết sân si, nên muốn thử kiếp làm người. Bèn được đầu thai vào nhà họ Giả, sống trong nhung lụa, giữa một đám quần thoa ...


Ta đây ưa chuộng vô danh, vô tướng, cảm thán mà đưa mắt kiếm tìm xem ngươi ẩn nơi đâu, còn nguyên hình hài hay đã bị xẻ thịt tan nát, được cỏ cây vùi lấp hay bị bêu mặt khắc tên ...

8 nhận xét:

Unknown nói...

Muốn tìm lão thạch boom boom rock thì liên hệ mình 0982111090

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Cảm ơn bạn rất nhiều, mình đã biết chính xác lão ấy ở đâu :-) Mình đã ghé thăm lão nhiều lần, tiếc là bây giờ cây cối phủ quanh che kín.

Unknown nói...

Hôm nào rảnh rỗi mình sẽ cho lão ra mặt tiền

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

👍

Mr. Old Man nói...

Xin bạn đó. Hãy để BB ngủ yên giữa cây lá. Bọn trẻ trâu mà biết thì BB không còn là BB nữa đâu

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:-))

Mr. Old Man nói...

Hi,

Bài viết của bạn rất hay nhưng hòn đá BBR trong ảnh dường như không đúng rồi. Tôi từng có vài trăm lượt đạp xe leo núi Sơn Trà và cũng từng tìm kiếm BBR và nó ở đây https://nhducdng.wordpress.com/2022/01/19/boom-boom-rock/

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Hai tấm ảnh ở trên chỉ thể hiện một góc nhìn, không phải BBR. Tấm trước (phía trên) có chút BBR bên mép trái ảnh (cắt ra từ một tấm ảnh cũ), còn tấm sau (dưới) được chụp ở một vị trí cao hơn, không liên quan gì đến BBR.