Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Sinh nhật sếp



Sinh nhật không bánh không nến. Sinh nhật có rượu có bia. Hihi.

Sếp chỉ mời 4 anh em trong công ty, và 4 ông bạn đồng niên.

Và có thể tính thêm một khách không mời mà đến nữa, ấy là đồng chí Fb. Buồn cười, trong khi mấy thằng trẻ (gọi là trẻ vì so với sếp) bia rượu đấu láo, thì mấy ông bạn già đồng niên với sếp (có ông đã hưu, còn lại sang năm hưu) lại loay hoay ... cúng Fb hehe.

Mà phải nói, may nhờ có bác Fb, nên hắn mới không ngạc nhiên khi sếp gọi điện trịnh trọng "anh mời em đi ... nhậu". Làm việc với sếp gần một phần tư thế kỷ, cùng nhậu không biết bao nhiêu lần, hình như cũng nhiều lần nhậu (tình cờ) đúng sinh nhật ai đó. Nhớ mang máng cách đây 10 năm có lần nhậu còn trêu sếp, anh đã đến lúc "tri thiên mệnh".

Nhưng lần này là lần đầu tiên nhậu ... (chủ động) sinh nhật. Mừng sếp bước sang tuổi 60. Tầm này sang năm sếp sẽ hưu.

Hắn và sếp (cố tình) không phải là friends trên Fb. Tình cờ chỉ có đúng 03 mutual friends, chính là 3 ông được sếp mời dự "sinh nhật". Những người trong bức ảnh mới toanh này đều giỏi chuyên môn nhưng lận đận đường ... công danh sự nghiệp (trừ sếp kém chuyên môn nhất và có công danh nhất, song cũng lận đận).

Nói chuyện với một ông bạn của sếp, biệt danh "đại tướng", bạn học với sếp ở học viện kỹ thuật quân sự, từng làm sếp lớn của Viettel, đã về hưu. Ông anh khuyên, vẫn cần phản biện chứ, nhưng phải biết rõ 3 điều: nói cái gì, nói với ai, và quan trọng nữa là nói vào thời điểm nào. Hắn cười lớn, anh khuyên khó quá, những 3 điều sao em nhớ nổi. Thôi thì, em cứ nhớ mỗi một điều, cho dễ, là ... đừng phản biện nữa ... haha ...

Không có nhận xét nào: