Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Hợp tác

Hắn học đại học tại Cộng hoà Slovakia. Hiển nhiên ban đầu là theo chương trình hợp tác giữa 2 nước trong khối XHCN.

Học giữa chừng thì Slovakia không còn là XHCN nữa. Hắn kết thúc chương trình học nhờ tinh thần cao thượng giữ cam kết của Slovakia.

25 năm sau ngày tốt nghiệp, hắn mới lại chứng kiến một sự (có thể là) hợp tác giữa 2 nước. Đức, trong quá trình điều tra vụ CA VN bắt cóc TXT từ Berlin về Hà Nội, tìm ra rằng có thể con đường dẫn qua Bratislava. Thông qua một hội nghị hợp tác giữa Slovakia và VN diễn ra tại Bratislava, trong đó chính phủ Slovakia thậm chí còn hào phóng cho đoàn VN mượn máy bay riêng.

Mới nhất, chính phủ Slovakia đã triệu tập đại sứ VN tại Bratislava, yêu cầu giải thích về điều mà họ cho rằng có thể phía VN đã "lợi dụng tín nhiệm".


Thủ tướng Slovakia đương nhiệm vốn mới tại chức khoảng 1 tháng nay, sau khi thủ tướng cũ bị áp lực phải từ chức do vụ một nhà báo trẻ và vợ chưa cưới bị sát hại. Nhà báo này vốn đang tiến hành loạt bài điều tra về sự hợp tác giữa một số nhân vật cộm cán của chính phủ (Slovakia) với ... mafia (Ý).

Thực ra thủ tướng (Slovakia) mới vẫn thuộc đảng (cánh tả) như thủ tướng cũ. Và, hội nghị hợp tác nói trên giữa 2 nước (VN và Slovakia) là hội nghị giữa những người đứng đầu ... ngành công an của 2 nước. Bộ trưởng phía Slovakia lúc đó, là người bị phe đối lập cáo buộc khá nhiều tội, và cũng vừa mất chức theo thủ tướng của mình ...

Không có nhận xét nào: