Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

US visa

- Chú cho cháu hỏi ghế này có người ngồi chưa ạ?

Câu trả lời đáng để gây thất vọng.

- Chú cho phép cháu ngồi tạm được không ạ?

Lão gật đầu.

Đó là một cô gái trẻ, xinh, ăn mặc sành điệu một cách khá đơn giản (hoặc, đơn giản một cách khá sành điệu). Mái tóc nhuộm highlight nâu lẫn vàng. Khuôn mặt trang điểm kỹ. Đôi mắt chăm chú nhìn về phía mà hầu hết những người trong quán Highlands Coffee này đều hướng về.

Cho đến khi có một người phụ nữ, ăn mặc chẳng có vẻ gì là sành điệu, đi ra, thì cô vội chạy đến đón. Áng chừng là hai mẹ con.

Giây lát bỗng thấy có khá nhiều sự tương phản như vậy. Những người bước vào cánh cửa quan trọng nọ, trẻ thì ăn mặc trang trọng, như người lớn, lớn thì ăn mặc đứng đắn, như từ thế kỷ trước (hoặc, chỉ nên nói là thập kỷ trước?). Trong khi những người đưa và đón, ngồi chờ trong quán cà-phê nọ, thì toát lên vẻ sành điệu lõi đời.

Hay, cánh cửa nọ sẽ dẫn đến lò luyện nên những chú thiên nga từ những vịt con xấu xí?


Dường như góp vào không khí chung, lão ngồi đọc Trump in the White House, với một cái bookmark có chữ Love trong lòng chữ BOOK hehe.


P/S. Trên 2 chuyến bay đi và về của hãng hàng không quốc gia, bất tận sự ồn ào gây nên bởi những công dân trẻ. Sự ngây thơ vô tội của những thiên thần. Tiếc rằng, chưa rụng cánh mà đã mang trên vai sứ mệnh nặng nề nối tiếp huhu một truyền thống ...

Không có nhận xét nào: