Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Miền Tây, tập 2, ngày thứ 3

Từ Châu Đốc, nếu muốn về lại Tây Đô Cần Thơ thì chỉ cần thẳng theo QL91, đi qua Long Xuyên. QL91 chạy ven bờ nam sông Hậu, nhiều đoạn sát bờ sông quá, nay bị lở rớt xuống sông, báo đài thường xuyên đưa tin.

Nhưng kế hoạch là còn ghé chơi Tràm Chim (Đồng Tháp). Ban đầu cũng định vẫn xuôi QL91 rồi sẽ qua cầu Vàm Cống mới khánh thành để vượt sông Hậu, và vượt sông Tiền bằng cầu Cao Lãnh. Dự tính lúc về, nếu không muốn lặp lại đường cũ có thể chọn đường qua cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ để vượt sông Tiền và sông Hậu. Những cây cầu ở đồng bằng sông Cửu Long chưa quá nhiều để khó lựa chọn.

Tuy nhiên nếu đi như thế thì phải vòng vèo khá xa, từ Châu Đốc đến Vàm Chim hơn 130 cây số. Trong khi có thể rút ngắn được hơn 1/3 nếu chọn ... qua phà. Rốt cuộc, đó lại là một cung đường hết sức dễ thương. Đường tốt và đẹp, yên bình qua những miền quê khá trù phú nằm giữa 2 nhánh sông Mekong. Những con phà cũng thuận tiện đi lại, lên xuống, hoạt động thường xuyên.

Qua phà Châu Giang ở ngay Châu Đốc, rồi bon trên con đường thẳng tắp DT953 trực chỉ Tân Châu. Ở đây thêm một lần phà là đã đến huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp). Theo DT841 đến thị xã Hồng Ngự ăn trưa cơm gà xối mỡ. Rồi theo DT842 đến Tràm Chim từ phía bắc, để dành phía nam cho chuyến về ngày hôm sau.

Khác với 2 ngày trước, đến Rạch Giá và Châu Đốc đều lúc đã sẩm tối, hôm nay đường được rút ngắn lại dễ đi nên đến nơi sớm. Thế là còn kịp một tour xuồng máy xuyên vườn quốc gia, tối tìm quán đặc sản. Sẵn sàng quay về vào sáng hôm sau.

Chỉ tiếc không phải mùa nước nổi, chim cũng ít về ...

Không có nhận xét nào: