Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Gông cùm

 Sáng, vtv có vẻ đắc chí đưa tin, việc "phạt nguội" (dùng hình ảnh camera) đã nâng cao ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông. Một kiểu tin rất "báo chí vn" trong ngày báo chí vn! Chấp hành tốt hơn thì có thể, nhưng ý thức nâng cao thì ...

Cũng vẫn vtv, cảnh báo về chuyện cho thuê, mua bán ... bảo hiểm xã hội (nhân tiện nhớ thêm chuyện mua bán, cho thuê ... tài khoản ngân hàng, có nơi nào như ở xứ thiên đường không?!). Rằng đây không phải là một loại tài sản, làm vậy sẽ bị buộc tội giả mạo giấy tờ blah blah blah. Khiến cũng nhớ thêm bao nhiêu người giàu lên nhờ buôn bán một loại cũng không được công nhận là tài sản, mà chỉ là "quyền sử dụng" thứ có giá trị nhất của mỗi người dân (đặc biệt ở xứ thiên đường).

vtv cũng nói, ý tại ngôn ngoại, có thể hiểu "sổ hộ khẩu", tuy mới được "bỏ" cách nay chưa lâu, đang hùng hổ quay trở lại dưới tên mới, "định danh cá nhân (mức 2)". Lại nhớ, ngày xửa ngày xưa, người ta từng nói gì gì về "thân một cổ hai còng nô lệ" blah blah blah. Nay, thân (vẫn) một cổ vẫn không ít còng, khác chăng gông cùm thời nay được buôn bán bởi những kẻ ngày xưa lên án chúng.




Không có nhận xét nào: