Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

Linh tinh thiết bị

 Mấy nay, (tiên sư anh Mark xoăn) cứ mở Fb là nhìn thấy một cái đèn bàn. Của đáng tội nó đẹp, do một nick xưng là nữ bác sĩ mắt đưa lên. Nói là hàng Đức tốt cho mắt này nọ, không quên mắng vốn S.h.o.p.e.e bán hàng lỡm.

Lý do có lẽ vì nó ... giống hệt cái đèn lão mới mua. Khác là đèn của lão không có chân đế hình móng (bò trâu ngựa) (khá đẹp) mà có thêm đèn ngủ và sạc điện thoại không dây tích hợp ở đó. Ngoài ra thì giống hệt, hàng Đức, đèn bàn (3 mức sáng) kèm đồng hồ có ngày tháng, nhiệt độ và báo thức.

Vốn lão định mua một cái đèn bàn kèm sạc không dây khác nhưng hết hàng. Rồi tìm ra cái đèn này khá ưng ý. Và Mark xoăn cứ hehe nhắc miết.


Chuyện khác. Cái ATS 1 pha (2P) trong nhà bị hỏng. Mới dùng có mấy tháng, mà một tiếp điểm không tiếp, nên quyết mở ra xem nguyên nhân vì sao. Mở nắp đã thấy hơi lạ, sao 2 cái tiếp điểm lại không ngang nhau? cứ cái này tiếp thì cái kia không.

Phải hì hục tháo đến chi tiết cuối cùng mới lộ ra nguyên nhân kinh điển. Mô-ve, nóng, nhựa chảy khiến lò xo đẩy (một) tiếp điểm bị lệch. Có thể nói là tháo mở vất vả kết quả ... tầm thường.

Chỉ là vấn đề chất lượng. Thiết kế lẽ ra phải vậy mà thực không được vậy. Nhưng ngoài ra phải công nhận rằng thiết kế khá tốt, các chi tiết cũng khá tinh xảo và chắc chắn.

Hàng Tàu, không rõ nguồn gốc. Song nói chính xác thì phải biết ơn các chú, vì không có họ lấy đâu ra thiết bị mà dùng? Rất tiện lợi. Bây giờ muốn mua lại để thay thế, tin hay không tin thì cũng toàn hàng na ná như thế. Tại chỗ không có, mua trên mạng, đã sử dụng một thời gian, biết bảo hành thế nào.




Không có nhận xét nào: