Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

After Earth

Chỉ còn hai cha con sống sót sau khi chiếc phi thuyền bị bắt buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Trái đất, nơi lúc ấy được đánh giá là có mức độ thù địch rất cao đối với con người. Người cha bị thương nặng gãy cả hai chân, việc tự cứu sống hai cha con hầu như phụ thuộc vào cậu bé có tâm hồn nhạy cảm và hơi yếu đuối do vết thương tinh thần từ lúc còn thơ.


Phim không được IMDb đánh giá cao, và mình cũng không hâm mộ cha con Jaden và Will nhà Smith.

Nhưng rốt cuộc mình thấy hay.

Đó không phải là cuộc chiến mãn nhãn chống lại các quái thú hay sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Đó là sự chiến thắng của con người biết vượt qua chính mình.


Về hình thức, mình thích cảnh phim. Và đặc biệt thích âm thanh. Nhạc cũng như tiếng động kéo mình vào thế giới của nhân vật.


***


Chuyện ngoài chính sự: sự cố máy chiếu khiến khán giả có buổi giải lao bất đắc dĩ giữa buổi chiếu. Nghe các nhân viên nói với nhau thì nhân viên kỹ thuật đã về nên khắc phục có phần chậm. Có lẽ Lotte Cinema sẽ phải rút kinh nghiệm vụ này.

Nhưng cuối buổi, cậu thanh niên trẻ đã trịnh trọng xin lỗi mọi người, kèm theo đền bù bằng loạt vé mời cho lần khác. Hẳn những khán giả trẻ cũng không trách cứ gì nhiều.

Cư xử của mọi người đem lại một cảm giác dễ chịu.

Không có nhận xét nào: