Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Loanh quanh

Miễn bàn về những gì thiên hạ đã nói quá nhiều, THP có tử tế với người tiêu dùng hay không?, có thế lực thù địch phá hoại THP hay không?, vân vân và vân vân ...

Nhưng nếu THP muốn chứng tỏ thì những thanh tra (1 ngày) cùng tham quan dây chuyền này nọ vân vân ... hơi bị nực cười.

Xác suất dễ nhất để những chú ruồi lọt vào chai là ở những chai tái sử dụng (cũng dễ hiểu vì sao thường là ruồi hơn là những loài khác). Và nếu ở khâu sản xuất người ta làm vệ sinh chai cũ (thu hồi sau sử dụng) không đủ kỹ (nếu không muốn nói là không súc rửa luôn) thì ... có thể hình dung được chuyện gì xảy ra. Một cái ống hút trong chai là chuyện quá dễ hiểu, hay, chẳng hạn, tàn thuốc lá (may loại này khó thấy, hehe).


Các máy súc rửa chai tự động từng gặp rất nhiều khó khăn với những cái chai đã qua sử dụng bởi (thói quen của) người Việt nam. Các bà nội trợ dùng máy giặt cũng như máy rửa chén bát dường như hiểu rõ điều này.

Tất nhiên, nói về người Việt là cả một câu chuyện dài (và không vui vẻ gì lắm) khác, hihi.

Trước đây nhiều nhà máy trong ngành bia rượu nước giải khát phải thêm khâu rửa chai cũ bằng tay và kiểm tra chai xuất ra trước khi dán nhãn (lúc còn trong suốt) bằng mắt. Thủ công.


Một chuyện nữa có thể xảy ra là khi đóng chai không loại hết không khí trong khoảng trống còn lại. Nếu tiêu thụ tốt, mọi việc có vẻ suôn sẻ. Nhưng, chỉ cần vì lý do gì đó, việc tiêu thụ chậm, nhiều quá trình vi sinh hoá học có thể xảy ra với sự tham gia của vi khuẩn trong ít ỏi không khí đó, và ...



Những kinh nghiệm như vậy, không ít người biết.

Không có nhận xét nào: