Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Tai nạn

Một máy bay chở khách của Nga bị rơi ở bán đảo Sinai. IS tuyên bố do họ bắn hạ. Putin có thích điều này?

Một tàu thuỷ chở hàng bị lật úp trên sông Sài gòn. Nhiều người còn bị kẹt phía trong.

Một xe buýt cán hàng loạt xe máy do những người điều khiển dừng lại trong hầm Kim Liên (Hà Nội) để ... mặc áo mưa.

Một vụ va chạm xe máy tối qua xảy ra trên cầu Sông Hàn, chỉ vài chục mét ngay trước mặt hắn khi đang lên cầu. Sau tiếng rầm là 2 chiếc xe máy văng 2 nơi, 2 người đi xe máy nằm bất động trên mặt cầu. Hẳn là 2 xe đi ngược chiều tránh nhau quá sát, và có thể là quá nhanh.


Liệu có những gì là có thể báo trước? Con người vẫn cứ vô tâm bình thản cho đến khi tai nạn xảy ra?



Tháng 10 chính thức qua đi với những cơn mưa tầm tã tối ngày 31.









Thực ra, nhờ báo mạng Slovakia, hắn được biết ngày này còn là ngày mà cách đây 37 năm (1978) đã xảy ra một vụ tai nạn tàu điện ở Košice. Tại sao hồi ở bên đó hắn không hề nghe đến nhỉ? Dạo ấy đã sau cả chục năm, nhưng địa điểm thì hắn vẫn đi qua hàng ngày. Bằng ... tàu điện. Vị trí ấy tàu lao từ trên dốc xuống, băng qua bến đỗ mà không dừng lại, đến khúc cua thì lật. Cướp đi mạng sống của 9 người, bao gồm cả nữ lái tàu. Ngay trước ngày cưới của cô (bà). Công an cho rằng tai nạn xảy ra do lỗi của nữ lái tàu. Trong nhiều năm người ta đã tin như vậy. Hình như đến tận ngày nay, nhờ sự phổ biến của internet, một nữ đồng nghiệp của cô (bà) thời ấy mới biết đến và đã lên tiếng bảo vệ danh dự người xấu số.

Ở xứ lúa nước, người ta cũng đang cố gắng nhớ về một vụ "tai nạn", đã cướp đi mạng sống của 2 anh em vị tổng thống đầu tiên của một nền cộng hoà. Và sự việc cũng bị bóng mờ che phủ suốt hàng chục năm (1963).

November rains.

Không có nhận xét nào: