Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Dân chủ

Cách nay cũng đã nhiều năm, hồi đó hắn ra công tác tại tổng công ty (lúc ấy còn gọi là trung tâm), thấy ở cổng có tấm bảng dán 2 bức ảnh: đề nghị cán bộ công nhân viên chọn phương án thiết kế trụ sở trung tâm (tổng công ty).

Anh trưởng phòng kỹ thuật hồi ấy (bây giờ đang là phó tổng giám đốc), nơi hắn ra làm việc, nhân ngồi uống nước thủng thẳng bảo: cái gì mà người ta đem ra hỏi thì chúng mày tự biết rồi ...

Tất nhiên sau đó trụ sở mới được xây lên, hoành tráng, còn có theo ý kiến cán bộ công nhân viên hay không thì hắn không biết. Cũng không thèm biết. Mà có trời biết ý kiến mọi người (nếu có) được thống kê như thế nào.



Chuyện thứ hai mới năm ngoái đây. Người ta bỏ công (tiền bạc) ra thuê thiết kế mấy bộ trang phục, may mẫu và thuê ma-nơ-canh dựng ngay giữa công ty (quy mô tổng công ty, lần lượt trưng bày ở 3 miền Bắc Trung Nam).

Rồi cũng hỏi, ok hỏi thì tôi trả lời.

Năm nay nghe nói sẽ may chính thức. Cũng nghe nói (vì chẳng mấy ai quan tâm) là mẫu được chọn không phải là mẫu mà hắn và những người chung quanh chọn. Có trời biết ai chọn.



Mới đây, đồng chí chánh văn phòng công ty (thực ra là cu đàn em hồi trước có thời gian làm chung phòng với hắn, vì thế nên có trong Fb friend list) add hắn vào Fb group bình chọn logo mới cho tổng công ty.

Vì thế bỗng nhiên biết, chứ hắn không thèm quan tâm. Cũng xem qua thì thấy đa số mọi người đề nghị giữ lại logo hiện đang sử dụng.

Hôm nay nhận được email, công ty yêu cầu góp ý chọn logo, 1 trong 5 phương án (và biến điệu ra thành hơn 20 mẫu khác nhau). Không có phương án chọn logo đang sử dụng.



Hehe, nước Anh với cả BREXIT cứ phải gọi bằng cụ ...

1 nhận xét:

Lien nói...

Công ty cũ em bắt đi ăn thử cho tiệc công ty cuối cùng chọn chỗ nấu dở nhất không ai chọn :D