Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Bảo dưỡng

Hôm qua bảo dưỡng thiết bị trên núi.

Hôm nay bảo dưỡng thiết bị trong nhà, huhu.


Dư âm trận nhậu tối qua khiến cả ngày đầu đau như búa bổ. Kiến ở đâu ra bò từng đường trong nhà. Như các cụ xưa là lại bảo sắp mưa to đây. Fb cũng báo mưa. Thế mà cả ngày chỉ trưa lắc rắc được vài hạt không đủ ướt sân.

(Lại) mất mạng. Xem lại kết quả đo hôm qua. Đọc vài trang Lam Vỹ. Hút bụi trong nhà. Cuối cùng đồng chí nhân viên VNPT cũng tới. Xem xét một hồi xong hẹn mai quay lại. Thế quái nào 18h thì bỗng có mạng. (Mấy lần trước cũng vậy. Cứ ngày mất đêm có!?).


Đi tắm. Đang cạo râu thì vòi nước tự nhiên không thể khoá được. Loay hoay leo lên mái khoá nước. Tháo vòi nước hư. Nút tạm đường ống để mở nước dùng. Thành ra ở nhà cả ngày mà 20h mới ăn tối. Cũng hay, ngon miệng.

Mai lại phải chờ đồng chí VNPT kia. Còn đi trả tiền điện thoại. Chắc mua vòi nước mới về thay. Rồi còn triển lãm Vietbuild và hội sách Hải Châu nữa. Mốt lên núi rồi.



Đợt này bảo dưỡng, trạm cũ thì đã quen thuộc nhưng trạm mới thì lần đầu tiên. Mấy dự án sau này, chắc chung chi cũng khá nên đối tác thì làm qua loa, các sếp uống thuốc liều ngồi văn phòng ký nghiệm thu hết. Bảo dưỡng nhìn hệ thống mà ghê. Bảo sao các sự cố lớn nhỏ không ngày càng nhiều. Đất nước cứ thế rơi vào tay lũ vô lại.

Mấy chú kỹ sư mới cũng làm nhiều chuyện cười đau cả bụng. Hè nhau đưa máy điều hoà ra sân thượng lau chùi xịt rửa um xùm. Xong xuôi mới nhớ sân thượng có ống dẫn nước mưa xuống bể dùng cho toàn trạm. Thế là từ nay sẽ tắm rửa bằng nước (đã) rửa máy, hehe.


Ngồi nhậu với bọn trẻ như thấy lại mình ngày xưa. Nhưng, tinh thần làm việc, thì, đã vơi đi nhiều ...

Không có nhận xét nào: