Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Bản quyền và độc quyền

VTV, vụ WC, chẳng khác con gà mái mắc đẻ. Trước thì sục sạo tìm ổ, sau thì cục tác cục ta khoe công ầm ĩ. WC mới được mấy ngày thì lại hết rên đến rỉ chuyện vi phạm bản quyền. Hoá ra do kẻ khác cũng truyền hình, sợ mất độc quyền quảng cáo. Thời đại kim tiền, cũng chẳng biết FIFA làm ăn như thế nào nữa.

Nhân lúc rảnh rỗi, thử vào trang của VTV xem thế nào thì thấy "vì lượng truy cập quá đông nên ...". Thế này chả phải đã kém lại tham hay sao?


Nhân tiện nhớ đến "phong trào" hô hào "lấy dây thừng kéo mây về xứ sở". Có những bạn trẻ hô hào chớp lấy cơ hội. Cơ hội, nào phải bây giờ mới có?

Nhớ N xưa, chọn thuê máy chủ của đơn vị trong nước. Trước là yêu nước, sau cho tiện liên lạc. Kịp một ngày đẹp trời tá hoả thấy email mất sạch. Gọi điện hỏi thì được biết "bọn em bảo dưỡng máy", mà "quên" backup nên khách hàng chỉ còn cách ngậm ngùi.

Khá khen bạn trẻ nào nhìn ra cơ hội, cũng gọi là "có não". Nhưng, lợi dụng ngăn sông cấm chợ để kiếm tiền thì chỉ là đắp đổi qua ngày, nào đâu "rễ sâu gốc vững" ...

Không có nhận xét nào: