Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Parasite

Không biết nguyên bản tiếng Hàn như thế nào, còn parasite (tiếng Anh) hình như để chỉ các loại sống ký sinh (chứ không riêng gì "trùng", vốn gốc chỉ loài sâu). Và, cũng chỉ những kẻ ăn bám.

Không biết có trend không, (nếu có đã đáng mừng?!), lão cũng tìm xem Parasite theo lời giới thiệu hoành tráng của "uncle Oscar".

Chỉ nói linh tinh (đúng nghĩa linh tinh) về một bộ phim thôi mà.


Xưa nay, lão chẳng hâm mộ gì mấy bộ phim Hàn đang được chiếu nhan nhản trên hệ thống nghe nhìn của dân xứ Đông Lào. Có lẽ vì vậy, cảm giác đầu tiên khi vừa vào phim là, một phim nghệ thuật bên cạnh hàng đống phim thương mại. Ấy là cũng nói theo kiểu rất ... dân lúa nước. Khác xứ lúa nước, phim nghệ thuật làm chỉ để ... thủ dâm, rồi đem tiền dân vứt vào kho cho bụi bám, xứ Hàn, không biết công chúng đón nhận thế nào, nhưng phim thì được đưa đi thi thố (thực sự) và thành công (thực sự).

Phim có bi, có hài, có tình tiết dễ đoán, có tình tiết khó đoán. Cứ thế đan xen, mà ... nên chuyện. Dân lúa nước, nhiều kẻ xem xong, bảo, chẳng hiểu vì sao gọi là "Ký sinh trùng" (wtf!?), hoặc, bàn, thế mà cũng Ốt-xờ-ca. Nên, nói chuyện phim V, cũng là chuyện oan có đầu nợ có chủ cả.

Xem trên laptop mà nghe âm thanh (thoại) chạy từ loa này sang loa kia (trái - phải) theo vị trí nhân vật, chẳng phải đã là điều đáng nói rồi sao?

Không có nhận xét nào: