Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2020

Tiki

Mua một món hàng trên Tiki.

Nhận được một món hàng khác. Nhầm lẫn xảy ra hẳn là chuyện bình thường. Có điều, giá như chỉ sai khác một vài điểm nho nhỏ nào đó thì dễ hiểu hơn là nhầm hẳn sang một món khác mà có thể nghi ngờ ngay từ khi chưa mở gói hàng.

Khiếu nại. Gửi trả. Nhận hàng được đổi. Nhầm lẫn lần thứ 2 liên tiếp đã là chuyện khó chấp nhận, còn khó chấp nhận hơn ở chỗ là vẫn y món hàng như lần trước.

Lại khiếu nại. Lại gửi trả. Và nhận tiền hoàn lại. Kinh tế không thiệt hại. Chỉ được thêm ... nỗi bực mình.

Và, dường như, còn được khuyến mãi kèm theo ... sự thắc mắc! Thực sự thì chuyện gì đã xảy ra?


Cả Tiki và cả nhà bán hàng có vẻ như đều thống nhất rằng món hàng đã không bị nhầm lẫn? Trong khi tên gọi, mô tả và hình ảnh đều đang còn nguyên trên trang của Tiki. Ngoài chuyện dễ dàng kiểm tra qua hình ảnh, vì sự khác biệt là quá lớn, thì hiển nhiên Tiki có thể kiểm tra thực tế. Và không biết các nhân viên Tiki đã báo cáo như thế nào? (Hẳn phải kết luận khách hàng không chấp nhận thì mới có thể hoàn trả tiền?).

Khách hàng, dĩ nhiên không nhận được một lời giải thích nào, chỉ còn cách nghĩ rằng, Tiki đã rao hớ và cố tình tạo kịch bản để giảm thiệt hại.

Món hàng, cho đến giờ vẫn hiện diện trên Tiki, với tất cả tên gọi, mô tả và hình ảnh như cũ. Chỉ giá là cao hơn trước!


Khách hàng, vẫn muốn món hàng đó, và tham khảo trên nhiều trang bán hàng khác, giá cao hơn Tiki (kể cả sau khi Tiki nâng giá). Nhưng, đành chấp nhận giá cao, hơn là lại phiêu lưu lần nữa với Tiki, hihi.

Không có nhận xét nào: