Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Chính trị

Chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã phân chia lại thế giới.

Nước Đức đã thua cuộc trong cuộc chiến đó. Và phải chấp nhận nhiều điều kiện bất lợi.

Nhưng, Hitler đã trỗi dậy.

Muốn chống lại một con quái vật, phải bắt đầu từ khi nó còn ở trong trứng nước. Không phải Phương Tây không biết điều này.

Tuy nhiên, họ còn sợ một con quái vật khác hơn. Dung dưỡng một con quái vật để chống lại một con quái vật khác liệu có khôn ngoan?

Chưa kể, trớ trêu, chính con quái vật khác này, cũng từng được hình thành trong sự dung dưỡng của nước Đức, ngay trước khi kịp thua trận trong chiến tranh thế giới thứ nhất, và, nó kịp trưởng thành sau cuộc chiến đó.


Chiến tranh thế giới lần thứ hai, nổ ra sau cuộc chiến lần một chỉ tròm trèm 20 năm, lại phân chia thế giới thêm một lần nữa.

Phương Tây, tiếp tục tỏ ra không hề học được gì từ bài học lần trước. Họ chống lại con quái vật đã chiến thắng trong chiến tranh thế giới lần thứ hai bằng cách phân hoá nó. Và, tưởng rằng đã chiến thắng khi chặt được đầu nó.

Không để ý, cái đầu khác đã mọc ra từ thân thể cũ. Len lỏi những sợi râu độc hại của nó ra khắp muôn nơi.


Chiến tranh thế giới lần thứ ba, được nói đến nhiều hơn là có thể thực sự xảy ra.

Hoặc, nó đã xảy ra rồi. Không phải bằng thứ vũ khí có thể tiêu diệt cả kẻ bị đánh lẫn kẻ ra tay như người ta vẫn sợ và cố tránh. Mà, bằng một thứ vũ khí khác, cũng huỷ diệt, trớ trêu, chẳng khác gì, cả hai bên, thậm chí nhiều bên hơn nữa.

Cái xấu, lấn lướt, vì sự yếu đuối của cái tốt. Và, cả vì sự ngu dốt, bởi không nhận ra. Ngày nay, không nằm trong sự phân biệt tôn giáo, không nằm trong phân biệt chủng tộc, cũng không nằm trong phân biệt giai cấp ...


Không phe phái. Không phân chia.

Không có nhận xét nào: