Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Kể lại một câu chuyện

 Một kẻ không may mắn quyết định đi cướp nhà băng.

Đây vốn không phải là công việc dành cho những kẻ thiếu chuyên nghiệp. Vụ cướp nhà băng bất thành, biến thành một vụ bắt giữ con tin, khi kẻ cướp nhà băng thất bại bỏ chạy và xông bừa vào một căn hộ, nơi một nhóm người đang tụ tập tìm hiểu mua bất động sản, được giới thiệu bởi một nữ môi giới.

Lúc viên cảnh sát trẻ bước vào căn hộ sau khi các con tin đã được thả và nghe có tiếng súng, anh ta dẫm phải một vũng máu trên sàn nhà, nhưng tịnh không một bóng người. Viên cảnh sát cho rằng có thể kẻ gây án vẫn còn ẩn nấp đâu đó trong căn hộ, và lòng trắc ẩn khiến anh ta lo lắng rằng hắn có thể chết vì mất máu nếu không được tìm ra.

Viên cảnh sát trẻ được cho là đã trở thành cảnh sát vì khi còn là một cậu bé, trước đó 10 năm, đã không ngăn được một người đàn ông nhảy cầu. Người cha của 2 đứa con bị mất việc, không thể lo cho gia đình, đã leo lên thành cầu, và nhảy xuống bất chấp lời can ngăn của cậu bé. Chỉ viên cảnh sát trẻ biết rằng, mình trở thành cảnh sát vì một người khác. Một cô bé, cũng đã leo lên thành cầu ấy, từ đó có thể nhìn thấy căn hộ nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin 10 năm về sau. Cô đã không nhảy xuống.

Cũng có phần nôn nóng muốn phá vụ án trước khi người ta gửi các chuyên viên điều tra từ thủ đô tới, nhưng viên cảnh sát trẻ hầu như không phát hiện được gì qua quá trình thẩm vấn các con tin được thả. Nhất là nhà môi giới bất động sản, một phụ nữ trung niên có vẻ già hơn tuổi, dường như cố tình láu cá không chịu trả lời các câu hỏi. Viên cảnh sát tin rằng có những con tin, nếu không phải là tất cả các con tin, đã không nói thật, ít ra là không nói toàn bộ sự thật.

Thực ra, đây chỉ là một đồn cảnh sát địa phương nhỏ. Viên cảnh sát trẻ còn luôn bị quấy rầy bởi nhã ý giúp đỡ của một viên cảnh sát già. Trên bàn làm việc của 2 người có ảnh của cùng một người phụ nữ. Mẹ của người này và là vợ của người kia, người luôn nói rằng 2 cha con không nên làm việc cùng nhau. Trên bàn của người cha còn có ảnh một người phụ nữ khác, người chị lớn hơn 7 tuổi của viên cảnh sát trẻ, đã bỏ nhà ra đi.

Người cha một hôm đã phát hiện ra rằng, con trai mình đã rút toàn bộ tiền tiết kiệm để đưa chị đến điều trị tại một nơi chuyên biệt. Người chị đã bỏ trốn khiến em trai mình không lấy lại được số tiền, và chỉ gọi điện cho em để mượn thêm "ít ngàn", nói rằng để mua vé về nhà. Nhưng cô đã không hề về, dù năm nào người cha cũng mong cô sẽ xuất hiện nhân dịp lễ Giáng sinh.

Khác biệt giữa 2 cha con là sự khác biệt của 2 thế hệ. Người cha trải qua tuổi thơ khi người ta nhốt những đứa trẻ hư ở trong phòng, còn tuổi thơ của người con là thời người ta tìm cách lùa những đứa trẻ ra khỏi phòng chúng.


(còn tiếp ... hehe chưa đọc xong ...)

Không có nhận xét nào: