Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Lãng quên


Sau khi España vừa chấm dứt xong
Đội Ý thành công
Em có nghe chăng Paolo Rossi là vua phá lưới
...


Không biết ai là người đã đặt lời bài nhạc chế như vậy, sau WC năm 1982 tại Tây ban nha (España). Năm đó, đội Ý (Italia) đã vô địch thế giới mặc dù ban đầu không được đánh giá cao. Hoà cả 3 trận ở vòng bảng, lọt vào vòng 2 nhờ hơn chỉ số phụ, nơi phải cạnh tranh 1 suất đi tiếp duy nhất với ... Brasil và Argentina. Đội Ý đã chiến đấu máu lửa, xé rách cả áo đối thủ, nhưng quan trọng là ... ghi được bàn thắng, nhờ sự bùng nổ của tiền đạo Paolo Rossi. Đồn rằng, anh này chỉ được vào đội tuyển từ vị trí ... để lấp kín chỗ!?

Năm đó lão còn học cấp 2, về hè áp tai vào cái radio cũ kỹ của ba lão, chạy bằng điện từ mấy viên pin cũ gỡ ra ngâm vào cốc nước muối. Thời còn không mua nổi một viên pin, 3 cha con để dành chỉ nghe thời sự và ... bóng đá.

Nên, không lạ là trước đó cũng như sau này, chẳng mấy khi nghe về Paolo Rossi. Rồi, thời gian cứ thế trôi qua.


Cho đến hôm nay, cũng đọc được trên một trang báo online của Slovakia chứ báo việt không thấy nói gì, về cái chết của anh. Sau một thời gian bạo bệnh, 64 tuổi, quan tài được khiêng bởi những đồng đội từ đội tuyển ngày xưa, nhà thậm chí còn bị kẻ gian đột nhập ... ngay trong lễ tang.



Không có nhận xét nào: