Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

Tình cờ

 Tình cờ liếc qua vtv, đúng lúc họ đang nói gì đó về chương trình Vua tiếng Việt. Kiểu góp phần làm trong sáng tV.

Tình cờ, mới đây, lão cũng vào Fb HTC. Hoá ra, ở đó, người ta chỉ ra, lỗi của "ông vua" kia nhiều như lá trên rừng, chứ không chỉ một vài như lão nghe loáng thoáng. Có người đã đùa, chương trình kia muốn tiếp tục thì ... hehe phải cấm Fb nọ.

Vậy thì lối nói trên vtv hôm nay hẳn không phải tình cờ? Ý tại ngôn ngoại thanh minh thanh nga đây. Kiểu chúng tôi chỉ cố gắng làm việc tốt.


Thực ra, những chương trình trên vtv, dù dưới hình thức nào, cũng chung một mục đích, chỉ có một mục đích tối thượng, nếu không tuyên truyền thì là mua vui kiếm tiền.

Không có gì bắt buộc phải trung thực, trừ khi tình cờ. Chỉ có show có diễn, làm gì có cuộc thi nào, trừ dăm tình huống tình cờ.

Tội nghiệp những khán giả cứ tưởng là thật, ngóng cổ trông mong. Mong gì ở những cuộc mua vui chưa được một vài trống canh?



Ah, tình cờ, một chuyện khác, nói cho vui. Vẫn vtv, sáng nghe nói về một thành phố ở Nhật bản. Nghe nhắc đến đôi ba lần vẫn không nghe ra tên thành phố. Kiểu như Sao Paolo, nhưng đây là Nhật bản, không phải Nam Mỹ. Đúng là "mắt già chậm thấy ai ai mãi / tai nặng lâu nghe hứ hứ hoài" hihi.

Đến đoạn nhắc tới bia thì "vỡ oà". Sapporo.

Mà, lúc trước, biết bia này, cũng bắt đầu từ câu chuyện một cầu thủ bóng đá sang Nhật thi đấu. Ai cũng bảo, bán bia, chứ đá gì ...




Không có nhận xét nào: