Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

Bình giảng

 Ca trực này xem chừng mới bắt đầu đã thu được một "mối lợi", là sáng mốt lấy lý do xuống ca trễ để không phải tham dự "hội nghị bình giảng".

Các hội nghị bình giảng, lẽ ra rất có ích, vì phân tích các nguyên nhân sự cố, để từ đó khắc phục và sửa chữa, tránh lặp lại trong tương lai. (Rút sợi dây dài vô tận có tên ... kinh nghiệm!). Song với công ty lão thì dường như chẳng để làm gì, với cách làm ấy. (Cơ hội để một số kẻ hãnh tiến ... chém gió, và đùn đẩy trách nhiệm.).

Lần này có chút "đổi mới", là file trình chiếu được gửi trước, có lẽ vì có phần tổng kết kèm theo trong đó (biết đâu sẽ chiếm hết thời gian hội nghị), hơn là mục đích gì tốt đẹp? "Nhờ" có file này, lão thấy ... vô cùng khó hiểu.

Vì nguyên nhân sự cố ... hết sức dễ hiểu. Mất điện. Nhưng người ta viết dông viết dài viết đông viết tây viết nam viết bắc viết trên trời dưới đất, chỉ trừ ... nguyên nhân. (Đặc trưng sản phẩm của dân cạo bàn giấy.).

Vụ việc vốn dễ hiểu với những nguyên nhân khó hiểu. Một UPS phát cháy (nổ?), không thấy nói tại sao. Trước đó, cấu hình 2 UPS song song được chuyển đổi thành 2 UPS độc lập, không rõ vì sao để làm gì, dẫn đến mất điện nguyên một nhánh thiết bị, kéo theo blah blah blah ...

Như thường lệ, chất lượng đầu tư thiết bị (UPS), cấu hình được lựa chọn, thậm chí cả quy trình khai thác sẽ không bao giờ được bình giảng. (Vì đó là công việc của các "sếp", không ai dám "chê", mà "nhỡ" có sai thì cũng không dễ gì khắc phục một sớm một chiều.). "Lơ" đi cho nó lành, cứ xoáy vào lỗi của nhân viên khai thác, cho nó lành. Vì sao mất hơn 31 phút chưa khắc phục được? trong khi nếu giữ cấu hình song song 2 UPS thì điện đã chẳng mất một giây nào ...




Không có nhận xét nào: