Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Lan man Xmas

Hôm nay cả phòng lại kéo nhau đi uống nước.

Nói chuyện linh tinh, đến nói chuyện Noel, nói qua chuyện Công giáo. Rồi có đứa hỏi, có khi mô xưng tội xong Cha đi báo ca không?

Mình thấy tức cười mới hỏi, mấy đứa không biết trường hợp nổi tiếng về chuyện đó à?

Hỏi xong thì sực nghĩ ra. Lại hỏi, ở đây có đứa mô đọc Ruồi trâu chưa?

Tất nhiên là không một ai. Thế mà thời của mình, nó là sách gối đầu giường cơ đấy.

Haiz, mỗi thời mỗi khác. Mà nào chỉ sách xưa ...



Tình cờ, mình vừa đọc 1Q84 lại vừa đọc Bát tiết canh.

HM đúng là bậc thầy về tâm trạng và số phận con người.

Có lẽ đại đa số loài người là những kẻ thụ động, nhẫn nại, và chịu đựng. Họ tạo nên những người thứ ba.

Những cá thể mạnh mẽ hơn sẽ muốn tự quyết định lấy số phận của mình. Và một thái cực là lợi dụng những người thứ ba để loại trừ những người thứ hai, không đồng chính kiến.

Mình nghĩ, xã hội phương Tây nhân văn là nhờ một phần lớn ở tôn giáo của họ. Chúa đã tạo ra con người và chỉ Chúa mới có quyền tước đi mạng sống của họ.


Không như, có dân tộc kia, nửa này muốn tiêu diệt nửa kia. Chỉ vì những quan điểm đem lại lợi ích cho một số ít, rất ít. Còn đa số bên này bên kia đều là những người thứ ba - bại ...

2 nhận xét:

tunrua nói...

Buồn là vì họ không có một nền tảng đạo đức!

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Vấn đề là, những ai đã chọn lựa ...