Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Căng và giãn

Đặt cục gạch tối viết :-)

Có khá nhiều người cho rằng, các cuốn truyện (thường là tiểu thuyết) nhiều tập chẳng qua do người ta chia nhỏ ra mà thôi. Chẳng hạn, chuyện muốn kể thì dài mà sách không lẽ lại dày tới vài ngàn trang, cũng khó.

Nhưng khi bắt đầu đọc tập 2 1Q84, mình lại không nghĩ như vậy. Nếu tập 1 có vẻ nhẩn nha, hờ hững thì tập 2 ngay từ đầu đã thấy gấp gáp. Ít ra là mình cảm thấy thế. Hay chỉ tại mình lo lắng cho các nhân vật chính, khi thế lực đen tối chưa rõ ràng mà đã ra tay.

Vậy là tập 1 mình đọc xàng xê dê ngỗng thì tập 2 có phần hồi hộp. Tuy nhiên mình khó có thể làm gì nhanh hơn được.

Dân ta có tật, ý quên, truyền thống, cuối năm lại bận tít mù. Mình không thuộc dạng đó, nhưng tự nhiên việc cũng kéo tới. Sáng bàn luận sôi nổi những ý tưởng mới, chiều sa vào dự án cũ. Dĩ nhiên mấy việc đó không hứa hẹn chỉ trong ngày một ngày hai ... Có vẻ như đang chờ đợi mình, ít ra là một tuần đen tối, hihi.

Thời gian gần đây, mình rút vào hoạt động hàn lâm. Đọc và dịch. Một phần mình muốn (hay đành phải) để cho mấy đứa tự bơi theo kiểu của chúng nó, thôi thì, đời cua cua máy đời cáy cáy đào. Một phần nữa, có lẽ mấy đứa cũng ngán ông già khó tính, chỉ được cái gây khó dễ cho chúng nó. Hehe.

Nhưng hôm nay thì đột ngột, chúng nó dồn cho mình một đống ngập mặt. Bởi vì chúng nó cũng lút đầu rồi. Húc vào là mình ngao ngán. Tính mình ưa, gì cũng thế, làm đến đâu ngăn nắp đến đấy, chứ không thích cứ bày ra rồi sau dọn. Bữa nay thì mình phải dọn, vì chúng nó, như thường lệ, đã bày ra rồi.

Làm mình, không có thời gian thư giãn với mấy món công nghệ mới. Hôm qua, đọc thấy cách đăng ký dịch vụ 3G cũng đơn giản, mới hỏi em gái vô cùng xinh đẹp, rằng anh có thể tự đăng ký theo hướng dẫn được không? Em gái xinh đẹp cười tươi như hoa, rằng anh có thể. Thủ tục đơn giản thật. Mình vào web, định chọn gói M0 thì không thấy đâu, đành chọn đỡ gói MIU. 40 ngàn / tháng không giới hạn (nhưng thực ra là có giới hạn tốc độ), cũng được. Sáng cài đặt máy, cũng đơn giản như đan rổ. Mỗi một tội, không truy cập được. Lạ. Cứ tưởng lại phải tìm đến em gái xinh đẹp. May trưa rảnh một chút, bèn vào mạng đọc kỹ lại hướng dẫn. Thấy có dòng: có thể phải khởi động lại máy. Haha, động tác nhỏ thành tựu lớn.

Đã bận thì chớ, bạn còn gọi điện hỏi, có người hâm mộ mời đi coffee. Mình cười lớn, có lộn với diễn viên mô không đó? Hóa ra là cậu thạc sĩ tin học, mình mới gặp có một lần. Lần đó cãi nhau cũng kịch liệt. Vậy mà nay cậu ta tìm đối thủ cũ không biết có chuyện gì, hihi.

Hôm nay làm về trễ rồi. Sáng mai cứ cà phê cà pháo đã. Gì thì gì chứ mình cứ phải chơi trước, làm tính sau, hehe.

Mà hôm nay mình cũng nhẹ nhàng, thậm chí không cáu lấy một câu. Chỉ dẫn cho tụi nó từng lỗi nhỏ, gợi ý từng ý một. Rút cục mấy đứa muốn mai mình lại tham gia họp, huhu.



Thế mới biết, trong giãn có căng, mà trong căng có giãn lại càng khó.

2 nhận xét:

tunrua nói...

Vậy là xét về thời gian thì hiện tại căng, tối giãn!:)

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:-))