Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Lão thầy bói già

Mình theo dõi Nhã Nam trên Fb.

Ad của page này hay trích dẫn từ những cuốn sách mới. Mình thấy là một cách quảng cáo rất hay.

Cách đây gần 3 tuần bỗng thấy status:


Vợ mình từ nhỏ cho tới khi đi lấy chồng đéo bao giờ biết văng bậy.

Gần đây khi đang ăn cơm, giữa câu chuyện vợ mình văng "đéo". Mẹ vợ mình nửa mắng con gái, nửa như muốn phân ưu với ông con rể là mình, nói:


-Chả hiểu con này giờ học ai cái thói văng bậy!


Mình nghe xong, đéo nói gì.

(Có một phố vừa đi qua phố, Đinh Vũ Hoàng Nguyên, NN|HNV)



Và cái hình:




Buồn cười, có một member (tên và avatar có vẻ là nữ) comment:

Nhã Nam giờ quay sang cổ vũ nói tục chửi thề sao?????BUỒN NHẨY


Tự nhiên, mình hình dung ra một bạn đọc nữ rất xinh đẹp, da trắng tóc dài đen nhánh, và rất đoan trang, với đôi mắt to cực kỳ nghiêm khắc sau lớp kính cận dày cộp, hihi.

Nhưng chắc chắn mình sẽ chuồn mà không nói chuyện với bạn ấy đâu, chán chết.

Không phải vì mình thích nói tục, mà vì mình vội đi tìm cuốn sách. Cuối cùng thấy tiêu đề trên Tiki.vn nhưng sách vẫn chưa có. Mình để lại đăng ký báo tin. Và hôm nay là kết quả ngọt bùi:



Bloggers ngày ấy nhiều người biết đến Lão thầy bói già, bùa yêu thầy yểm bằng môi.

Rồi sân chơi về chiều, người người tứ tán. Mình lai vô ảnh khứ vô hình, vốn chỉ viết cho chính mình nên cũng không nhiều bạn bè để mà luyến tiếc. Một vài bạn từng có "lời qua tiếng lại", khi nghỉ chơi mình cũng nhơ nhớ. Nhưng cứ nghĩ, biết đâu chẳng có ngày gặp lại, đâu đó trên net rộng lớn, hoặc, cũng có thể, ngoài đời tại một địa điểm trên trái đất tròn.

Mình bám theo Bói, sang Multi, qua Fb. Ngày Bói nghỉ chơi, mình đã chảy nước mắt.

Bởi vì, đó là một cuộc chia ly vĩnh viễn. Net còn đó mà đã dừng lại. Đời vẫn ngoài kia nhưng cu Bũm vừa đầy năm đã mãi mãi mất cha.


Ngày ấy tính đến hôm nay là vừa đúng 1 năm 6 tháng. Và lạ thay, ngày ấy cũng là ngày sinh nhật lần thứ 38 của Anh. Hôm nay, mình đón nhận một hóa thân khác của Bói. Cảm ơn mọi người, cảm ơn Nhã Nam.

Chắc hẳn mình đã đọc gần hết, vì Bói vốn chỉ viết (chơi) trên blog. Đã đọc rất kỹ. Nhưng mình sẽ lại đọc nữa ...

Osin Huy Đức cũng thốt lên: Chỉ cần để lại một cuốn sách mỏng như vậy thôi, Nguyên ơi!


Dẫu sao, vẫn chống chỉ định với một số người, như bạn nữ yêu sách nói trên chẳng hạn ...

6 nhận xét:

tunrua nói...

Chúc mừng anh lãn gặp lại bạn cũ! :)

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Gặp mà vẫn nhớ và buồn.

Unknown nói...

Mình cũng rất thích anh ấy

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:)

Lê Uyển Văn nói...

Hôm nay, tôi đọc những dòng của bạn, nước mắt vẫn chảy...

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Chia sẻ với chị!