Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Miền Tây, tập 1, ngày cuối cùng

Nhờ nhân viên khách sạn giới thiệu, quyết định thuê riêng thuyền đi dạo chơi chợ nổi Cái Răng, đón khách ngay bến Ninh Kiều. Thực ra có thể tự đi đến chợ nổi và thuê ghe ở đó rẻ hơn, nhưng đi đường sông từ bến Ninh Kiều cũng có nhiều cái hay của nó. Chị chủ tàu gọi điện đánh thức và lên tận khách sạn đón xuống bến.

Ngày đầu đến Cần Thơ, hắn cứ quen thói nghĩ như ở Đà Nẵng, rằng đường ven bờ sông sẽ lớn và đẹp. Nên cứ theo bản đồ hình dung trong đầu, phóng xe ra đường sát bờ sông, hoá ra đường nhỏ và cũng chẳng thấy được mặt nước. Đi ghe trên sông nhìn ngắm được mặt hậu (hay tiền?) hướng ra bờ sông, mới thấy ngay giữa lòng thành phố (đô thị loại 1) cũng chẳng khác thôn quê. Bên kia sông có con đường sát bờ kè nên trông còn phố thị hơn.

Từ bến Ninh Kiều đi một vòng quanh chợ rồi về hết khoảng tiếng rưỡi. Khi hắn đi lúc 6 giờ sáng đã thấy có đoàn trở về, những đoàn khách du lịch còn bận rộn với nhiều tour khác trong ngày.
















Đoàn của hắn thì thong thả đi rồi về khách sạn ăn sáng. Sau đó chạy xe lên cầu Cần Thơ một vòng cho biết, hihi.




Vượt cầu Cần Thơ sang Vĩnh Long, tìm được chỗ quay đầu đầu tiên là quay lại, hehe.

Công việc cuối cùng ở Tây Đô là ăn trưa trước khi ra sân bay. Địa điểm được chọn là lẩu mắm Dạ Lý.


Trả xe máy tại sân bay. Chuyến bay về cũng trễ chút ít, "chuyện thường ngày ở huyện". Đà Nẵng mát mẻ hơn nhờ cơn mưa trước đó. Nhưng cơn mưa miền Trung cũng khiến tàu bay phải bay qua vùng nhiễu động và nhiều cô cậu bé hành khách nôn tung toé, hihi.

Hẹn những chuyến đi mới.



Không có nhận xét nào: