Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Miền Tây, tập 1, ngày thứ nhất

Miền Tây, không xa xôi như miền Viễn Tây nước Mỹ. Ấy thế mà, trừ một ngoại lệ là đảo Phú Quốc, bây giờ hắn mới đến lần đầu tiên.

Chuyến bay đưa hắn thẳng đến thủ phủ Tây Đô vào đầu giờ chiều. Mặc dù có bị delayed chút ít (như đã thành thường lệ, hihi), nhưng xem như khởi đầu tốt đẹp. Xe máy thuê đã chờ sẵn ở sân bay Cần Thơ, hơi bị xọc xạch một chút, nhưng rốt cuộc đã là bạn đồng hành đi đến nơi về đến chốn trong 3 ngày lang thang.

Dĩ nhiên không thể dạo khắp Miền Tây trong một chuyến đi, nên cứ xem đây là tập 1, hehe. Trời nắng nóng. Dự định ban đầu là phóng xe thẳng từ sân bay Cần Thơ xuống Cà Mau, sau đổi ý quyết định ở lại Cần Thơ đêm đầu tiên.

Chọn được một khách sạn ở sát bến Ninh Kiều, có view từ cửa sổ nhìn thấy cầu Cần Thơ:


Tận dụng khoảng thời gian còn lại của buổi chiều, tranh thủ đi tham quan khu du lịch Mỹ Khánh. Có vẻ như ngày nay muốn dạo chơi một miệt vườn thực thụ cũng không phải dễ. Khu du lịch miệt vườn được nhiều người giới thiệu thực ra màu xanh đã nhiều phần ngả sang xám, màu của bê tông.


Đương nhiên cũng không có trái cây ăn thoái mái như trong mơ, hehe. Khu vui chơi chưa có gì nhiều, mà không phải là điều hắn tìm kiếm ở đây. Hoá ra điểm sáng lại là món bánh cuốn và nước tranh mía lau. Bánh cuốn trông giống ... bánh cuốn, hihi, nhân đậu xanh, và ăn vào giống như ăn bánh xu xê (aka phu thê).

Trước lúc đi, chú bảo vệ ở khách sạn có giới thiệu ngôi chùa gần đó, bèn sang thăm luôn. Nói chung hắn không muốn nhắc nhiều vì cảm thấy màu "phật quốc doanh".

Nhờ sự tài trợ đắc lực của Here map mà hắn chạy xe chốn xa lạ (gần) như ở nhà, hehe. Tuy nhiên những đoạn đường mới làm thì phải đi mới biết. Từ Mỹ Khánh về không theo Lộ vòng cung như lúc đi mà thẳng đường Nguyễn Văn Cừ luôn.

Về lại khách sạn và đi ăn tối. Chỉ là chọn một quán ở gần để có thể đi bộ tới, không ngờ lại rất tuyệt. Món ăn ngon, bia (tươi) ngon, phục vụ dễ thương. Quán nằm bên con rạch không quá thơ mộng, nhưng em gái ngồi trên chiếc ghe tới lui ca vọng cổ (miễn phí) thì thật nên thơ. Tình anh bán chiếu, Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà, Lan và Điệp, ...

Quán tốt ngồi lâu, còn có ít thời gian dạo chơi đêm trên bến Ninh Kiều rồi về ngủ lấy sức cho ngày hôm sau.


Thêm một lần nữa thấy hết sức ngon miệng là bữa sáng tại khách sạn. Ăn no, nhìn lại cầu Cần Thơ buổi sáng, nai nịt lên xe nhắm hướng Cái Răng ...



Không có nhận xét nào: