Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Blackout

Hồi còn là sinh viên, hắn hay đọc truyện trinh thám. Vẫn nhớ một câu chuyện về một anh chàng bị khép tội giết người. Điều trớ trêu là anh ta không thể nhớ ra anh ta đã làm gì và ở đâu trong khoảng thời gian xảy ra vụ án mạng. Hình như truyện đó viết trong tiếng Slovakia gọi hiện tượng này là "okno" (nghĩa là cửa sổ), sau mới biết tiếng Anh gọi là blackout.

Có một cô gái điếm đã làm chứng cho anh ta ngoại phạm, vì anh đã ở với cô suốt đêm hôm đó. Tuy nhiên, nhân thân của cô khiến cho lời làm chứng thiếu sức thuyết phục. Và anh ta vẫn bị kết tội.


Hôm qua hắn xem The girl on the train. Một cô nàng bất hạnh sa vào nghiện rượu. Thường có những khoảng blackout, không thể nhớ ra mình đã làm gì. Người duy nhất cho cô biết cô đã hành xử ra sao là chồng cô.

Xui xẻo cho cô, anh ta là một kẻ dối trá, khiến cho cô bao nhiêu năm lầm tưởng về chính mình ...



Trong câu chuyện trinh thám nọ, có một nhân chứng khai về một nghi phạm khác. Nhưng quá mơ hồ. Chỉ là một giọng cười mang "màu sắc giết người" (?!?). Truyện kết thúc khi viên luật sư bào chữa tình cờ gặp một giọng cười khiến ông có cảm giác đúng y như vậy. Để ngỏ khả năng ông có thể  chỉ ra kẻ thủ ác và minh oan cho anh chàng kia.

Còn Cô gái trên tàu? No spoiler hehe.

Không có nhận xét nào: