Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Relatos salvajes

Tình cờ làm sao, hôm qua, sau khi nghe một loạt các bài hát theo điệu tango, thì lại xem một bộ phim từ đất nước được mệnh danh là xứ sở của những điệu tango (dù đám cưới trong phim người ta vẫn nhảy valse hihi).

Có lẽ đây là lần đầu tiên hắn xem một bộ phim của điện ảnh Argentina (nơi được biết đến nhiều hơn nhờ bóng đá). Thực ra ban đầu không để ý lắm, cứ nghĩ phim Mỹ, Wild tales. Bắt đầu nghe các nhân vật nói thì ... tiếng Pháp chăng? Không phải. Tiếng Ý? Có vẻ cũng không phải (có biết tiếng Ý đâu phân biệt trời?!). Hình như tiếng Tây ban nha? Không giống lắm. Mãi cho đến khi nhìn thấy một biển số xe. (Btw, thông tin thú vị trên mạng, ngôn ngữ chính thức là tiếng Tây ban nha, nhưng người Argentina nói như nói ... tiếng Ý, hehe.).


Kiểm tra lại trên IMDb, 8.1/10 (wow!).

Phim được giới thiệu là một chùm 06 câu chuyện chả liên quan gì đến nhau. Đúng là như 6 đoạn phim độc lập nối vào nhau, chẳng có gì chung. Từ nội dung đến bối cảnh, nhân vật, ...


Vì nhà làm phim đã cắc cớ ghép chung vào thành một, nên, hắn cũng cố tag chúng chung xem sao ... #kiểmsoátcơngiậndữ, #kiểmsoátnỗisợhãi. Hay gần xứ giùn thêm chút nữa ... #nhẫn ... #hèn.

Không có nhận xét nào: