Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Cúp điện

Hôm nay nhà hắn bị cúp điện. Hôm nay hầu hết vùng trung tâm Đà Nẵng bị cúp điện. Từ 4h00 đến 17h00. Điện lực làm gì đó chuẩn bị cho APEC 2017. Chuyện đã trở thành thường ở xứ lúa nước. Người ta sống vì các sự kiện, hơn là vì chính bản thân người dân trả tiền nuôi họ. Và người dân vẫn luôn vui vẻ tự hào về một đất nước với cơ sở hạ tầng xập xệ nhưng trí tuệ siêu việt (!).

Tiến bộ là đã có thông báo rộng rãi từ trước. Sáng đang ngủ ngon thì thức giấc vì quạt dừng. Đúng 4h01. Nhiều người dân khi biết lịch cúp điện đã than thở vì đang giữa mùa nắng nóng.

Cá nhân hắn thấy hôm nay trời dịu hẳn. Đã chuẩn bị sẵn 2 laptop sạc đầy pin, 1 quạt và 1 router từ năng lượng mặt trời. Thêm mấy quyển sách chưa đọc. Chỉ có bếp điện là chịu, nhưng với hắn ăn uống luôn là chuyện thứ yếu.

Chẳng biết ngài Mobifone làm ăn thế nào với mấy trạm phát sóng mà cúp điện cái là 3G cũng biến thành E luôn. Thêm một điểm cộng cho đất nước đáng tự hào.


Nhẽ cũng có thể xách xe chạy ra đường tìm một quán cà phê máy lạnh wifi. Gọi là trốn nóng cục bộ. Mình thì đỡ nóng còn thiên hạ nóng thêm bởi khí thải xe máy, bởi chính mấy cái máy lạnh chuyển nhiệt từ trong nhà ra ngoài đường. Chỉ mấy thằng Tây đui tư bản giãy chết mới suốt ngày lo chuyện khí hậu toàn cầu ...

Không có nhận xét nào: