Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Xin xăm

Hôm trước thấy trên Fb có bạn đăng một đoạn video cảnh xin xăm ... tự động ... từ một cái máy như máy bán hàng tự động. Nói rằng hình như ở một ngôi chùa ở Sài gòn, bản thân bạn ấy cũng cảm thấy nghi ngờ. Lão thấy hay hay. Hay hay ở đây không hề liên quan đến vấn đề lòng tin, tín ngưỡng hay mê tín dị đoan.

Hôm nay trên diễn đàn Tinh tế đã có ad xác thực "trên tay", trong một ngôi chùa ở Sài gòn. Máy nhập từ Đài loan, có bạn comment cho biết bên Đài loan ... đầy.

Có vẻ khác đa số mọi người, lão chỉ quan tâm vấn đề ... kỹ thuật. Thấy cũng chẳng có gì đáng nói lắm. Chẳng khác gì một máy bán hàng tự động thông thường.

Chuyện xin xăm, gieo quẻ đã có từ ngàn xưa, với nhiều hình thức khác nhau. Từ rút các cọng cỏ thi ngắn dài cho đến tung các đồng xu, gieo hạt xúc xắc hay lắc ống đựng các thẻ xăm. Một cách "khoa học", số xăm trong ống hay nói cách khác cơ hội xuất hiện của mỗi quẻ phải đầy đủ, và cách rút xăm  hay gieo quẻ phải hoàn toàn ngẫu nhiên. Người ta nói rằng người xin thực sự thành tâm mới có thể rút được quẻ xăm "ứng" đúng với thời điểm xin và số phận của mình (thông qua tương tác với trường năng lượng của "khổ chủ").

Cái máy tự động, dường như theo nguyên tắc ... chia bài? Các con bạc vẫn nói về "hên xui" trên chiếu bài, nhưng "xăm" nhận được một cách hên xui thì ...

Không có nhận xét nào: