Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Lan man những chuyện vớ vẩn

Đọc Hơn nửa đời hư, lắm lúc thấy cụ Vương kể những chuyện, nghĩ trong bụng, thật là vớ vẩn. Rồi thấy mình cũng gặp dăm chuyện ... thật là vớ vẩn.

Đầu tiên, đang ngồi trong phòng thì thấy thập thò ở cửa ... một chú chuột. Nhỏ và có vẻ ... sạch sẽ (!?!). Thắc mắc, không biết hắn ở ngoài vào (thì theo đường nào?) hay ở trong nhà (thì ở đâu?). Nhà đóng cửa thì có vẻ kín, trong nhà cũng chả có đồ đạc gì nhiều làm chỗ ẩn nấp?

Những hiện tượng xảy ra cũng nhẹ nhàng, thậm chí không nghe tiếng sột soạt, mà nếu không thấy chú chuột thì vẫn nghĩ đó là do mấy con thạch sùng. Những cục phân nhỏ rải rác (trước giờ không thấy). Chuối bị khoét miếng nhỏ (mấy con thạch sùng vẫn làm vậy, nhưng lần này rớt nguyên túi chuối xuống). Thùng rác bị bới rớt ra ngoài (thạch sùng cũng làm, nhưng lần này "đối tượng" chỉ nhằn mỗi ... hạt chanh, cứ như người ăn hạt hướng dương vậy?).



Tối gập Macbook, pin đã sạc đầy, rút dây nguồn, đi ngủ. Sáng mai mở máy thấy pin còn 4%, wtf? Không biết bác Apple làm gì cả đêm? Cập nhật ư? Hay chẳng còn lâu nữa ngày người khác có thể can thiệp điều khiển cuộc đời bạn?

Đang dùng máy, đứng dậy đi uống nước, máy tự tắt màn hình, bình thường. Chưa đụng vào máy, bỗng màn hình tự bật sáng, wtf? Máy nhiễm virus chăng?

Cũng không chắc, nhưng cuối cùng phát hiện ra một điều có thể là nguyên nhân. Chuột. Không phải chú chuột xinh xắn (?!?) nói ở trên, mà là một chú chuột còn xinh xắn hơn. Magic mouse. Nằm trong back pack và ... bị quên tắt nguồn (huhu).



Mạng cáp quang của VNPT thì ngày càng chậm. Lâu lâu như bị disconnected luôn, lâu lâu thậm chí còn không thể kết nối wifi (dù vẫn nhìn thấy). Và tường lửa thì chặn tất cả blogspot, bao gồm cả của chính lão (hừ). Chặn tùm lum tè le. Thế mà tiền thì vẫn thu đủ (???).



Định viết thêm mấy chuyện vớ vẩn ... gặp ngoài đường nữa, nhưng làm việc cái đã. Đến mùa bảo dưỡng rồi, lại còn chuẩn bị lắp máy mới nữa ...

Không có nhận xét nào: