Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Dở

1. Mới đây, có câu chuyện về một làng quê ở miền bắc vn, nơi "chính quyền" ủng hộ xây dựng một nghĩa trang. Người dân đang sinh sống ở đó phản đối, quyết liệt, bằng cách không cho con em đến trường. Nhà trường chỉ than thở, làm sao vận động học sinh đến trường. Còn "các cấp có thẩm quyền" thì thản nhiên: "đúng qui trình".

2. Cuộc bầu cử cấp quận ở HK, cuộc bầu cử thực sự thể hiện ý chí của người dân, đang chứng minh một mong muốn ngược lại với cấp cao hơn, nơi số phận người dân bị chi phối bởi những kẻ không hề sinh sống trên mảnh đất đó.

3. Người ta cũng đang nhắc về cuộc xâm lược của khối quân sự mang tên Hiệp ước Vác-sa-va, năm 1968, do Liên-xô đứng đầu, vào một nước xhcn độc lập, Tiệp-khắc, bắt giữ tổng bí thư đảng cầm quyền, thủ tướng và chủ tịch quốc hội, lý do, đi chệch định hướng xhcn.


Có là độc lập tự do, thì, dù ở cấp làng xã, khu tự trị hay một quốc gia, cũng vẫn phải theo "lý của kẻ mạnh".



Tự nhiên, nhớ hồi nảo hồi nào, ở Mỹ, có phong trào "make love not war". Rồi lại nhớ đồng chí Adolf đáng thương, ủng hộ chiến tranh hơn là tình yêu, vì "trong chiến tranh bạn sống sót hoặc chết, còn trong tình yêu bạn sống dở chết dở". Mà, cái phong trào dở hơi của bọn Mỹ kia còn đi sau hàng chục năm.

Đúng là, dở, dở sống dở chết, dở hơi dở hám ...

Không có nhận xét nào: