Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Covid-19, Team B, Day 1

Hôm trước nói đùa, bảo cách ly đơn giản nhất là ca trực kéo dài 14 ngày, không ngờ nay được thực hiện y như vậy.

Bình thường giao ca 8am, nay thành 7am. Đã thế, phải vào sớm 30 phút để ... họp với giám đốc. Đợt trước, Team A giao ca, lão đã cả cười, không biết giám đốc có hiểu bản chất giãn cách xã hội không?

Hôm nay đến lượt Team B, vẫn y như vậy. Lão góp ý thẳng, như vậy là vừa tập trung đông người, vừa tốn thời gian của người đi trực, nếu cần thông tin có thể chuyển online. Rơi vào ... thinh không.

Sáng đến công ty, không ngờ lại đông đến vậy. Nghẽn ngay cổng, đầy những người cùng ô tô xe máy. An ninh không kịp kiểm tra, đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn. Phòng họp chật cứng, nóng, bí. Giám đốc chém gió những chuyện trời ơi.

Kiên nhẫn được khoảng 2 phút, lão ra sân đứng. Nghĩ, "thằng" giám đốc này có não chăng? Không riêng gì lão, nhiều đồng nghiệp trẻ cũng đồng ý.

Góp ý với các cán bộ văn phòng. Một là nên bố trí các bộ phận khác nhau giao ca lệch giờ cho đỡ đông. Hai là không nên họp không cần thiết. Ba là nếu có họp sao không ra sân cho thoáng? Các cán bộ cười, giám đốc này thuộc loại không góp ý được.

Hoá ra, loại như lão vẫn còn là ... người rừng. Vẫn biết giám đốc chỉ là loại làm chính trị, chỉ quan tâm hình thức, không biết bản chất sự việc. Nay thấy thái độ các cán bộ mới biết thằng đó như ông vua con. Dĩ nhiên, cũng tại cơ chế, và tại cả các cán bộ không dám mở miệng. Xem ra, hầu như ai cũng biết nhưng không ai nói cái ngu cho thằng đó.


Ơn giời, cuối cùng thì lão cũng được trở về miền rừng rú.

Máy móc đang hoạt động ổn định. Thức ăn đầy bàn. Tuy tới tấp các chỉ thị về báo cáo "hình ảnh làm việc", không được đưa lên mạng xã hội nếu chưa được giám đốc phê duyệt này nọ, nhưng mà thôi, kệ mẹ nó.

Có lẽ có những kẻ đang phấn khích như đang tham gia "trận đánh lớn" vân vi vân vân, nhưng với lão, lại một ngày bình thường sẽ trôi qua ...

Không có nhận xét nào: