Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Những giấc mơ

Mấy hôm nay, không hiểu sao những giấc mơ của lão có nhiều phần thay đổi. Vẫn có hơi hướng xi-nê-ma như trước nhưng đã có nhiều phần liên quan rất thực. Và, đặc biệt, lão có thể nhớ khá rõ những giấc mơ của mình sau khi tỉnh giấc.

Hôm trước là một giấc mơ khá bức bối trong gia đình. Người thân, như thường lệ, trách cứ lão về khá nhiều điều. Nhưng, lão, cũng như thường lệ, kiên quyết giữ quan điểm của mình. Bằng cách im lặng. Thấy mình như cứ mơ màng trong giấc lơ mơ ngủ, ngay trên giường chăn ấm nệm êm, giữa những không êm ái toàn lời trách cứ.

Trong giấc mơ ngày hôm sau, lão tham dự một lớp học ở nước ngoài. Trong lớp có vài người bạn từ hồi phổ thông, và vài đồng nghiệp cùng công ty, chỉ không hiểu, sao lại là những người đó. Cũng xếp hàng, cũng chọn món ăn, chỉ không rõ hương vị. Rồi vào lớp. Lão lọt vào giữa một nhóm toàn các bạn trẻ nam nữ người nước ngoài. Đa sắc tộc. Trong đó bỗng nổi lên hai bạn một nam một nữ rất đẹp trai xinh gái. Bạn trai nọ tán tỉnh bạn gái kia bằng những bài hát ngôn tình, cho đến khi bạn gái đi theo bạn trai. Bên tai có ai đó bảo, bạn trai kia sẽ bỏ rơi bạn gái nọ ngay sau khúc ngoặt hành lang.

Tối qua, lão ngồi cùng ĐQ, người bạn vừa mới mất mấy tháng. Bạn cho biết bạn bị ung thư, chỉ còn vài tháng. Cũng có một vài bạn khác cùng lớp, sau lần lượt ra về. Chỉ còn lão và ĐQ ngồi lại với nhau rất lâu. Lão cài cho bạn một ứng dụng ngân hàng trên iPad. Rồi đọc được thông tin ngân hàng của lão đã được bán cho chủ sở hữu khác nhưng bị giấu kín không rõ là ai. Sau đó chia tay bạn, lên những chiếc bè cây chuối, rời xa dần trên mặt sông phủ đầy bèo ...

Không có nhận xét nào: