Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2024

29/2

 Hôm qua, lúc post lên Fb 2 videos ngắn, một biển HA đêm Nguyên tiêu và một biển ĐN đêm 16 tháng Giêng, không ngờ cũng đã ... đu trend.

Hoá ra có khá nhiều người tin cậy nhờ Max xoăn giữ hộ những khoảnh khắc cuộc đời. Có vẻ AI của Fb đang câu nệ vào con số, chu kỳ của ngày 29/2 sẽ là 4 năm. Sao không đơn giản nghĩ về một ngày cuối tháng Hai bình thường, năm nào chẳng có?


Dù sao trend đó cũng không quá hot. Hot, năm nay, từ sau Tết, là cao tốc Tuý Loan - Cam Lộ (hay Đông Hà - Hoà Liên).

Hiển nhiên, các bác tài xứ ta là những ví dụ không thể điển hình hơn cho tính cách Việt. Văn hoá giao thông, nếu có thể gọi là văn hoá, là cung bậc hầu như thấp nhất trong nền, nếu có thể gọi là văn hoá, của một dân tộc đầy phức cảm tự ti về văn hoá.

Nhưng, từ góc độ văn minh, có gì đó sai sai nếu cứ đòi hỏi người lái xe phải luôn xử lý chuẩn xác theo rừng ... quy định (not luật!) khi đang phóng xe tốc độ nhanh trên "cao tốc" đầy "bẫy".


Nhớ, châm ngôn của Microsoft khi sáng tạo nên Windows là, để một thằng ngu nhất cũng dễ dàng hiểu được. Khác biệt giữa những kẻ thành công và một đất nước "không chịu phát triển" là đây chăng?




Không có nhận xét nào: