Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

Đau (răng?)

 Có vẻ, đau răng không phải là đau răng? Những cơn đau chủ yếu về đêm của hầu như nguyên nửa hàm dưới bên trái, thỉnh thoảng cả hàm trên phía trong bên trái gợi nhớ ... chứng đau nửa đầu (bên trái)?

Từ lâu lắm lắm rồi, xuất hiện tình trạng thỉnh thoảng nhức mắt trái. Lúc đầu còn nghĩ do gió lạnh buổi sáng. Hồi đó sáng nào cũng ngồi xe đưa đón đi làm từ ĐN vào Quế Sơn. Sau, những cơn đau hốc mắt trái xảy ra thường xuyên hơn, đặc biệt khi ở trên núi và thường kéo dài từ sau khi ăn trưa đến khoảng 17h chiều. Đôi khi, nhức cả mắt phải, đôi khi nhức cả nửa đầu bên trái. Triệu chứng khá giống những cơn nhức đầu sáng hôm sau các cuộc nhậu bét nhè.

Ngờ rằng, không phải vấn đề về mắt? Bèn uống hoạt huyết dưỡng não một thời gian. Dường như đỡ đỡ? Những cơn đau vẫn còn, vẫn khá thường xuyên, nhưng ít mang tính quy luật hơn.

Nhẽ, bây giờ nó ... di căn sang xương hàm? Chẳng phải, xương là một vấn đề khác? Hay vốn trước cũng đã là xương? Hoặc là não hay tuỷ?


Hai nguyên nhân có thể sát thực tế nhất là viêm khớp hàm (do bệnh/tật nghiến răng thường xuyên) hoặc viêm xoang (bên trái)? Khớp, thì giống triệu chứng, song cơn đau lại bắt đầu ngay khi vừa lên giường, còn ban ngày lại đỡ? Xoang, thì liên quan hốc mắt hơn, nhưng mặc dù khá nhiều lần viêm xoang kiểu vậy, lần này xoang lại không có biểu hiện gì?




Không có nhận xét nào: