Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

Bill

 Bill, nhân đi dự đám cưới con nhà đồng nghiệp, à quên "đồng đẳng cấp", giàu nhất Ấn Độ gì đó, tạt qua Đông Lào đế quốc chơi. Đến Đà Nẵng thành phố đáng sống của lão, trú tạm nơi bán đảo Sơn Trà của lão, lên dạo đỉnh núi Sơn Trà của lão, thăm phố cổ Hội An của lão.

Dĩ nhiên, báo chí Đông Lào đế quốc hoắng lên thế thôi, chứ có chen qua được đám vệ sĩ riêng của Bill để chụp được tấm hình nào đâu. Mỹ đế quốc, vẫn luôn bị chửi như hát hay trên báo chí Đông Lào đế quốc, rồi mấy thằng tư bản giàu có bóc lột cũng bị rủa không kém trên ngôn luận tự do của vô sản thế giới liên kết lại. Nhưng đời thường dường như khang khác?

Dù ông cha chúng ta đã đổ xương đổ máu để đánh đuổi cho bằng được cái ý thức hệ phản động đó ra khỏi dải đất hình chữ S tươi đẹp bên bờ biển Đông. Thì đến thời lão "khởi nghiệp", đã chẳng còn ai muốn đuổi đánh ai nữa cả, nếu không muốn nói là ngược lại, muốn mời thấy mẹ các nhà đầu tư đến bóc lột chúng tôi đi.


Nên, không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày đó Bill là "món nhậu" thường xuyên trên các bàn nhậu bình dân, đặc biệt của giới công kỹ nghệ nghèo đầy khao khát khát khao. Nhưng, đáng ngạc nhiên là, không phải nhậu Windows, thứ hiện diện trên mọi máy vi tính từ để bàn đến xách tay từ lớn đến nhỏ từ đắt đến rẻ, mà nhậu cái danh giàu nhất thế giới của người sáng tạo ra Windows trứ danh.

Nói rằng, nếu Bill đánh rơi $100 thì ông ta có cúi xuống nhặt lại không? Không. Bởi, thay vì mất thời gian mấy giây đồng hồ nhặt tiền, ông ta có thể làm ra nhiều tiền hơn thế.


Lão, không quá hâm mộ Bill. Không biết tại bẩm sinh không ham làm giàu hay do ngày ngày phải vật lộn sửa lỗi cài đặt lại Win?

Thời gian qua nhanh như chó chạy, lão đã tìm ra thần tượng mới Steve và không hề muốn quay lại với Bill ác mộng cũ. Bill cũng xa rời công nghệ để điều khiển ... công nghệ, một cách kín đáo hơn từ hậu trường. Chuyển từ mặt trận bigtech sang những công nghệ sinh học mờ ám sau các bigfarm.

Gần đây, không còn ở trên đỉnh của chóp các người giàu (nhất thế giới) nữa, chỉ hơi nổi lên một chút nhân dịp người đàn ông thường xuyên rửa chén cho vợ quyết định ... bỏ vợ ...




Không có nhận xét nào: