Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Tổng thống

Cứ như Fb và báo chí vina thì xứ vina quan tâm bầu cử tổng thống US hơi bị nhiều. Có kẻ nói đùa vina như một bang của US vậy.

Chừng như bình dân vina hơi bị thất vọng về kết quả bầu cử (?!). Còn giới bình luận vina thì vẫn như mọi khi, chẳng khác gì bình luận bóng đá. Trước trận đấu thì lý luận như đúng rồi rằng ai đó chắc thắng. Sau trận đấu hùng hồn không kém ... vì sao mình ... sai, hehe.


Ai đó hỏi hắn có quan tâm bầu cử tổng thống Mỹ không? Trả lời: không. Điều khiến hắn thấy thú vị là sự nổi loạn đã vượt qua thói thường nhàm chán. Tiếc thay, chuyện đó chỉ xảy ra phía bên kia bán cầu.


Bên này cũng lắm lao xao. Tỉ như điện hạt nhân này nọ. Lại các học giả học thiệt trí thức trí ngủ lý luận um xùm. (Trừ mấy ông giáo sư tiến sĩ đang mải đấm nhau vỡ mõm, hihi theo đúng nghĩa đen của từ đấm.)

Điện hạt nhân có lẽ không quá nguy hiểm như người ta đang gào thét. Nhưng ở vina xứ nhẽ lại nguy hiểm hơn nhiều. Ấy nhờ con người vina vậy. Định làm điện hạt nhân mà chưa thấy nói mua nhiên liệu của ai (Nga?!, bởi đâu phải ai cũng có và ai cũng bán). Và, quan trọng, đổ rác thải đi đâu?!?



Stay hungry. Stay foolish.

2 nhận xét:

Bùi Thu Trang nói...

Hay mà. Đã lâu lắm rồi bạn không được sống trong cái không khí hồi hộp chờ đợi kết quả. Cảm giác như thời vẫn còn ham mê bóng đá =)))))).

Đọc bài này thấy ba phải nhưng hay hay: http://www.newyorker.com/culture/cultural-comment/what-normalization-means

Đây nữa: http://edition.cnn.com/2016/11/16/politics/hillary-clinton-childrens-defense-fund-speech-post-election/index.html

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Khi cái lạ dễ trở thành quen, ngạc nhiên trở thành của hiếm :)