Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

10 năm tình cũ

Rảnh ngồi xem lại những dòng blog hắn viết cách nay 10 năm. 2007.

Bỗng nhận ra năm đó đầy ắp sự kiện. Chỉ riêng mấy tháng cuối năm đã lắm:


- Nhịp dẫn lên cầu Cần Thơ đang thi công thì bị gãy sập gây nên cái chết cho bao người. Sau này có dịp du lịch Cần Thơ, hắn chọn khách sạn ở bến Ninh Kiều có cửa sổ nhìn lên cầu, và chạy xe máy qua cầu sang Vĩnh Long rồi vòng lại. Thậm chí còn dừng xe ở phía bắc để chụp ảnh cầu, nhưng lòng lúc đó đã không nhớ gì đến sự kiện bi thảm này. Lòng người bạc là vậy.

- Năm đó dân tình được phen xôn xao rửa mắt với Vàng Anh HTL. Nay thì cô ca sĩ ấy khá thành công. Mừng cho cô.

- Cũng năm đó bà Benazir Bhutto bị ám sát chết. Liệu có mấy ai còn nhớ người phụ nữ xinh đẹp tài giỏi này?


- Năm đó Tùng, cháu hắn, lấy vợ, và cũng là năm đám cưới Hoà - Lên. Bây giờ mỗi gia đình đều đã có 2 con gái trước trai sau.


- Năm đó hắn mua laptop mới Toshiba nhờ Hội xách tay từ US về. Khá đắt tiền, với Windows Vista vừa ra lò được quảng cáo rầm rộ, và SideShow (Edge) Display. Lại là loại màn hình cảm ứng có thể xoay ngược dùng bút như tablet. Nay tất cả dường như đều đã lỗi thời, máy tuy vẫn còn dùng được nhưng đầy lỗi và chậm. Sau con này hắn đã dùng đến chiếc MacBook Pro thứ 2.

- Cũng chính năm đó, hắn đã nhổ chiếc răng đầu tiên. R47. Bây giờ đi theo nó đã là cả R17 và R48.


- Năm đó ĐHBK ĐN bắt đầu cho sinh viên đăng ký học tín chỉ qua mạng. Gây nên một cuộc náo loạn vì quá khó truy cập mạng để đăng ký.

- Cuối năm đó Sơn Trà lắp đặt chiếc UPS mới Riello, là chiếc thứ 2 bên cạnh EPS2000 già nua đã chạy liên tục 12 năm. Nay thì cả 2 đã đi về nơi xa lắm, hắn có 2 chiếc mới đồng bộ song song Siel. Và còn có cả một trạm mới ST2 cấu hình tương tự.

- Sơn cho ra diễn đàn Tự động hoá vào năm đó. Hắn cùng hợp tác và thấy hoạt động cũng tạm ổn. Tiếc là diễn đàn đã chết yểu do không có nhân lực, sau khi hắn và Sơn cùng rẽ sang ngã mới.


- Dĩ nhiên, năm đó, hắn vô cùng bận rộn với ECE, và manh nha Unilab. ECE ngày nay đã là thường niên, khá tốt, nhưng không biết còn được bao nhiêu % như ý định ban đầu? Unilab tự giải thể sau một vài thành công và cả thất bại.



Thế là, 10 năm trước, hắn say sưa làm việc. Vui nhiều buồn lắm. Nhìn lại thấy những tồn tại đâu đó vẫn y nguyên. Những lo ngại dự báo bi quan hầu như hoặc đã hoặc đang thành hiện thực ...

Không có nhận xét nào: