Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Viết một chút cho ngày hôm nay

Ừ, viết chút gì cho ngày hôm nay chứ nhỉ?

Một ngày bình thường như mọi ngày. Không mưa. Nắng sớm. Hơi nóng. Không có gì lạ, giữa Hạ.

Hắn thức dậy như thường lệ. 5h30. Mặc dù đặt báo thức 6h. Đi trực.

Sau khi nấu nước và ăn sáng xong thì phát hiện ra quên pha trà. Chứng quên, không mới, nhưng dường như mỗi ngày lại đạt đến "một tầm cao mới".


Ngày đầu tuần, cuối tháng. Monday July 31. Oh, 31. Hắn vừa trở về từ cuộc họp lớp. Kỷ niệm 31 năm ngày rời trường phổ thông trung học.

Thực ra họp lớp chính thức là vào năm ngoái. 30 năm. Năm nay, chỉ vài nhóm bạn gặp gỡ. Ở Sài gòn. Ở Huế. Nhân dịp có Q về từ Canada.

Trên "phây" đầy rẫy những cuộc gặp mặt. Cũng vào đúng những ngày này. Đó là còn may mà, (hay không may?), kỷ niệm 40 năm chuyên toán BTT đã không xảy ra như dự kiến. Nhóm bạn học đại học với hắn cũng tưng bừng bên trời tây (và trên Fb hihi). Thầy cô nhiều người cũng bận tham gia với các khoá khác.



Cũng chỉ là gặp gỡ, tếu táo chuyện ngày xưa. Cười vui như con nít. Thầy H thì mới về hưu, và yếu nhiều sau mấy ca phẫu thuật.

Nói chuyện những đứa con sắp vào đại học. Vẫn là học học học (cho thật giỏi) ... không biết để làm gì huhu. Quay sang trêu chọc cô phụ trách nhà hàng thì phát hiện ra nhiều người quen chung. Bảo rằng, ở Huế, 2 người lạ gặp nhau nói chuyện thế nào cũng tìm ra người quen chung nào đó.





Thứ Hai, xem tập mới GOT 703. Nhiều người phán rằng GOT có vẻ đuối sức về cuối. Thực ra, đã đến Season 7, các thế lực đều đã định hình. Nên còn phải vờn nhau.

Chiến lược, và chiến thuật, đang lên ngôi.

Không có nhận xét nào: