Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Bảo hiểm

Bảo hiểm còn liên quan đến sức khoẻ nhiều hơn nhiều so với chuyện khám sức khoẻ.

Chuyện là thế này. Hắn, trong những lần ít ỏi đến ngân hàng, luôn được / bị các em gái xinh đẹp giới thiệu /quảng cáo gói tiền gửi bảo hiểm gì gì đó. Vốn đã tự xác định từ lâu, rằng sống ở đất nước này là hên xui. Dù bạn có sống nghiêm túc thì chưa chắc ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra: bệnh tật, tù đày, tai nạn đủ kiểu. Mà dù bạn có sống lầy lội thì ngày mai cũng chưa biết sẽ xảy ra chuyện gì: trúng số, anh hùng, quyền thế các kiểu.

Nên, người ta nói, cứ sống đi, lo lắng hay "bảo hiểm" mà làm gì.

Nhưng, sau nhiều lần từ cười bảo anh không quan tâm đến lảng tránh để anh xem lại, cuối cùng cũng bùi tai mủi lòng trước hai em gái xinh đẹp nhiệt tình mà đành nhắm mắt đưa chân.

Trong bản khai báo dài tự thấy mình không có bệnh gì. Chỉ tự khai (sự thật) là đã từng mổ cắt dạ dày cách nay hơn 20 năm. Các cô bé bảo oh lâu rồi mà (chắc hồi đó các ẻm còn cởi truồng hihi).

Ngay lập tức chuyển khoản khoản nộp cho quý đầu tiên. Sau đó chờ mãi không thấy các em gọi lên nhận hợp đồng. Dù nhận được đủ các kiểu tin nhắn này nọ. (Qua ngân hàng nhưng thực ra là mua bảo hiểm Manulife.).

Gần đây nhận được tin nhắn lên nhận khoản thanh toán gì đó. Mới gọi điện hỏi em gái xinh đẹp, thì, té ra, công ty thẩm định và ... từ chối ký hợp đồng. Lý do chính tại khoản cắt mổ nọ. Bây giờ công ty chuyển trả khoản tiền chuyển hôm trước.

Cười bảo không sao đâu em. Nghĩ bụng, các em cũng ham bán hàng, chứ đúng ra hắn phải quá tuổi?



Anyway, vui một chút vì đời ... không ai dám bảo hiểm. Haha.

Không có nhận xét nào: