Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Hehe hội nghị



Công ty hắn có 2 lực lượng lao động sản xuất chính: không lưu và kỹ thuật. Lý thuyết là kết hợp rất khăng khít, còn thực tế thì việc ai nấy làm. Thường chỉ "đụng độ" nhau khi ... tranh cãi chia lương.

Nói rằng, không lưu chỉ học nghiệp vụ khoảng 1 năm, nhưng công việc thì căng thẳng đòi hỏi trách nhiệm cao. Kỹ thuật toàn kỹ sư (chưa kể tiến, thạc sĩ) học lắm chẳng làm được (hay được làm) gì.

Hôm nay nghe đọc danh sách chiến sĩ thi đua của công ty, hắn bỗng thắc mắc, sao không lưu thấy không bao nhiêu mà kỹ thuật nhiều thế? Khoản này, thông thường được phân bổ về các bộ phận theo phần trăm. Nhưng chỉ ai đăng ký đầu năm thì cuối năm mới được bầu.


Bỗng cảm thấy dân học lắm chỉ hèn hơn mà thôi.


Hắn, mấy năm nay cũng dính vào tấn trò đời này. Một phần do máy móc cũ, công việc nhiều mà người mới tuyển quá chậm. Phần nữa do không đi họp nên ... bị bầu lúc nào không hay.

Hơn 20 năm theo anh hùng Núp, giờ bọn trẻ vào đông nên phong cách tập thể cũng nhiều phần thay đổi. Nhẽ, thay đổi nhất là sau hội nghị ... ai nấy lên xe về nhà. Ngày xưa, chưa nói hội nghị, chỉ mới họp thôi là đã ... không say không về hehe.

Không có nhận xét nào: