Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nghịch

Người ta nói rằng, mọi nghịch lý đều xảy ra (vì nếu nghịch lý không xảy ra, ấy là hợp lý vậy).



Hôm qua, hắn, nói cho oai là huấn luyện, thực tế là trình bày lại cho các đồng nghiệp, những thay đổi trong hệ thống tại trạm. Lẽ ra, hắn, cũng chỉ như các đồng nghiệp đó, chỉ là một trong những người tiếp nhận hệ thống. Nhưng hắn lại phải tham gia sâu vào nhiều công đoạn thiết kế, thực hiện, trong khi ít nhất là một nửa số người có trách nhiệm trực tiếp lại không hề quan tâm. Và một số đồng nghiệp trẻ, mới vào làm việc, tỏ vẻ quan tâm, thì lại đang làm ở những vị trí khác.

Trớ trêu là, một hệ thống đã cũ thì không thể không thay thế, nhưng càng thay càng ... dỏm. Dường như ai cũng ngán ngẩm trước những cơ chế cùng quy trình vớ vẩn. Nhưng những thứ đó vẫn thản nhiên là kim chỉ nam, là vòng kim cô bóp nghẹt mọi hoạt động hợp lý.


Có bạn trẻ còn nói đùa, do buổi huấn luyện của hắn mà đội hắn thua trong giải bóng đá tứ hùng hihi. Vì mấy hảo thủ ra sân trễ (hiển nhiên lịch không do hắn bố trí). Giải bóng đá chào mừng hội nghị người lao động chiều nay. Hội nghị thực ra chỉ thực hiện theo "chỉ thị" của những người "không lao động" hehe.

Mà, khi trận chung kết còn chưa kết thúc thì nhiều người lại đã phải ra về, để đi đám cưới. Chú rể, tuy làm cùng công ty song hắn hầu như không biết mặt. Người mời hắn là bố chú rể, vừa mới nghỉ hưu hồi giữa năm ngoái (2017). Anh bao năm gà trống nuôi con, trước khi có "tập hai" trẻ hơn nhiều tuổi. Và hôm qua ở đám cưới, lần đầu tiên mọi người trong công ty mới được thấy mặt mẹ chú rể. Xinh đẹp, và sành điệu. Trong một nhóm bạn, dĩ nhiên đều đã có tuổi, nhưng sành điệu không kém. Và thế là các "dì" thay nhau độc chiếm sân khấu ca nhạc. Phải thừa nhận là rất hay, những bản nhạc Pháp được trình bày bằng cả tiếng Pháp lẫn tiếng Việt. Những người ngồi trong bàn hắn đùa nhau rằng, các "chú" trong công ty hoàn toàn không có "cửa" hihi.


Cuối ngày, trên đường về nhà, khi dừng đèn đỏ ở một ngã tư, hắn bật xi nhan rẽ trái. Một bạn trẻ tốt bụng nhắc, xi nhan kìa chú. Hắn phải ra hiệu là thực sự muốn rẽ trái. Bạn ấy nghĩ rằng hắn nhầm, thay vì muốn rẽ thật. Tại sao thế nhỉ?

Không có nhận xét nào: