Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Mùa Covid-19

Chạy xe máy từ HA ra ĐN. Không thể không nhận thấy đường cũng như phố đều vắng hơn thường lệ. Nhưng không lạ, chỉ là, Covid-19 đã đến rất gần.

Truyền thông đang hướng về cô gái được đánh số 17. Cũng có thể, họ chỉ muốn che đi sự ăn chơi xa hoa của các quan chức, nếu phải công khai lộ trình tiếp xúc và di chuyển. Cụ thể ở đây là một đoàn công tác của bộ kh-đt, bao gồm cả bộ trưởng. Trước mắt chỉ mới lòi ra một "giáo sư" "lý luận" mà đã thấy ăn chơi như đế vương và đầu óc như hũ nút, số 21.

Cả hội vừa được nhắc đến ở trên cùng ngồi chung với nhau hơn 10 tiếng đồng hồ trong khoang hạng thương gia của một chuyến bay của vn airline (VN0054) từ Anh về HN.

Đặc điểm của ca này chính là "hạng" thương gia đó. Nguy cơ cao bao trùm giới giàu có.

17 ngồi ghế 5K, 21 ngồi ghế 5A. Những ghế được đánh giá nguy cơ cao nhất là 4A, 6A, 4K, 6K (ngay trước và ngay sau) không thấy truyền thông đả động đến (?). Hai ghế ở giữa 17 và 21 cũng ... không rõ (?) nhưng 2 ghế ngay trước họ là 4D và 4G thì sau đó vào ĐN, đi chơi ... với cường độ cao khiến dân Đà thành hoảng loạn mua sắm thực phẩm khi biết 2 ông già (60 và 66) gân (và giàu) này dương tính với nCoV.

Dò theo "ổ" VN0054 này, số ca nhiễm (được phát hiện) ở vn tăng nhanh chóng, tuy, công bằng mà nói, vẫn chưa là gì. Dường như, chậm chạp nhất là Quảng Nam. Chậm chạp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, mặc dù đã được các cơ sở lưu trú chủ động cách ly và thông báo về những đoàn khách đến từ chuyến bay nọ, và chậm chạp (hay lần lữa ... có lý do) công bố kết quả xét nghiệm.

33 khách từ chuyến bay VN0054, nhập với 7 khách nữa thành đoàn 40 người đến HA và Điện Bàn. Sau khi công bố 30 trường hợp âm tính, lờ rờ một lúc đến 1 ca dương tính ở Nam Hải, lờ rờ cho biết 7 âm tính tiếp theo, lờ rờ đến giờ phút này thêm 1 dương tính không chịu nói ở đâu (?), và 1 ... vẫn chưa có kết quả (?).

Ít ra cũng có những cơ sở lưu trú thở phào khi khách của mình âm tính. Nhưng sự chậm chạp này cũng đủ để lan tiếng xấu gây hoang mang trong dân chúng (mảnh đất màu mỡ cho tin đồn).

Mà đó là mới liên quan F1, sự chậm chạp đã đủ để phát sinh F2, F3, ... Chưa kể QN, ĐN, Huế gần xịch, đều đã có dương tính F1, và F2 cũng đã giao lưu rồi. Vẫn bài mong chờ may mắn ...

Không có nhận xét nào: