Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Xắt lát

Thế kỷ trước có vận động viên nhảy sào nổi tiếng người Ukraina tên là Sergei Bubka. Anh này lập nhiều kỷ lục đến mức người ta ví cách lập kỷ lục của anh với việc ... xắt lát (một loại thịt xông khói). Vì anh cứ nâng mức nhảy lên từng cm so với mức cũ, rốt cuộc anh nhảy được mức cao hơn đến hàng chục cm, để lại sau lưng hàng loạt kỷ lục được ghi nhận.

Lão nhớ đến anh này sau vài lần nghe bạn bè than phiền về "Delay Airline". Nói rằng người ta biết trước chuyến bay sẽ trễ hàng giờ, nhưng cứ thông báo cho hành khách rằng giờ khởi hành sẽ trễ 30 phút, rốt cuộc phải vài lần 30 phút như thế được thông báo.

Nay, lão lại so sánh 2 chuyện trên với chuyện ... dạy và học của bộ dục thời Covid-19. Vẫn biết, dự báo tình hình dịch bệnh không phải là chuyện dễ, nhưng có nhất thiết phải ậm ạch như chính phủ và bộ dục hay không?


Người ta vẫn nói học hành là chuyện cả đời, chẳng nhẽ vài mẩu kiến thức trong chương trình 1 năm học nào đó của bộ dục lại đều quan trọng đến mức không thể bỏ qua một mẩu nào?

Chưa kể tư duy đá quả bóng trách nhiệm cho người khác, rồi chính sách ba bốn chung gì đấy của bộ dục nữa, mai mốt lại ảnh hưởng ngày thi đề thi thống nhất này nọ ...



Chung quy, chỉ tại tư duy ... cũng được xắt lát ...

Không có nhận xét nào: