Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Thời sự Covid-19

Ngủ một đêm thức dậy, 16 đã thành 17 (và liệu có >17?).

Hỏng kế hoạch hí hửng tuyên bố "hết dịch'. Vẫn biết tình hình đang khá nghiêm trọng, nhưng thể chế lấy giấy tờ làm trọng thì ... cứ chừng ấy ngày không phát hiện thêm là tuyên bố cái đã. May, hay xui, toang.

Nhưng, thấy các bạn trẻ thi nhau hét "toang" thì lại hơi hoang mang, không biết ... mình có hiểu đúng nghĩa của từ này không? Phản ứng của chính quyền HN nhẽ đáng khen (họp khẩn cấp, cách ly khu phố).

Truyền thông thì ... vẫn khủng hoảng, như thường lệ. Ông chủ tịch, sau khi nói chuyện (điện thoại) với đương sự, "có lòng tin rằng cô gái (đã) không dự khai trương Uniqlo" (???). Nói vậy bằng bảo, cổ nói không nhưng ổng không tin, hoặc, cổ nói có nhưng ổng thấy khó nói ... Và, khác gì nói, cổ có tham gia.

Vậy là, một buổi khai trương, một khu phố, một bệnh viện (hay phòng khám bệnh), một chuyến bay, ... (và liệu còn gì nữa?). Dân tình thi nhau chửi, đồ nhà giàu mà thế này thế nọ vân vân. Còn may là cổ giàu, bay hạng thương gia (lên sau xuống trước ngồi riêng), và không đi từ sân bay về nhà bằng ... xe buýt!

Không phải do giàu, nhưng do thiếu hiểu biết thì chắc chắn. Còn nghe đồn rằng, cổ không hoang mang vì bị bệnh mà ... hoang mang vì bị chửi (!?). Giá cổ biết hoang mang vì (có thể) bị bệnh thì đã khỏi bị chửi.

Có lẽ, Anh, Pháp và Ý rất cần nghiên cứu case này, và chị của cổ. Xem ai lây cho ai. Còn vn, có lẽ, nên xem như cô ấy xui đi. Tưởng chúng ta cũng đã quen với việc ... thả gà vào cộng đồng rồi mới đi đuổi rồi.

Nghe đồn, dân khu phố bị cách ly không ít người tìm cách ... trốn? Đã phát hiện thêm dương tính ở những người tiếp xúc gần với cô gái. Vấn đề là có khoanh vùng được hết? Và những người ở vòng tiếp theo nữa?

Khen tiếp HN một điểm nữa là đang dùng camera để xác minh xem cô N nọ đi lung tung những đâu. Một khi cô đã không trung thực khai báo thì ai tin được cô nữa?


Từ London về HN là một chuyến bay dài, không gian kín, và những người trên đó giờ chắc đã tản ra khắp nơi? Nhất là mấy đồng chí tiếp viên hàng không, đã kịp đi những đâu nữa rồi ...

Biết không đủ, nhưng cũng nên ... lạy Giời ...

Không có nhận xét nào: