Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2009

Linh tinh ... ngày Va-linh-tinh

Thiệt tình ra Tết đến nay chán chẳng buồn động bút (bàn phím !?). Hôm nay viết mấy dòng cảm xúc lại đúng cái ngày (Valentine) Va-lung-tung linh-tinh chi chi đó (?!). Vậy thì nói entry này thực không liên quan ngày tháng vậy (??).
Chả là thăm nhà Tú Trinh, thấy cái entry về bức họa The Last Supper của Leonardo Da Vinci. Câu chuyện kể thế này:
Nhà danh họa chọn người mẫu để vẽ kỹ lưỡng đến mức nào. Ông tìm được một thanh niên với gương mặt thánh thiện để lấy mẫu vẽ nên hình tượng Chúa Jesus. Trong 6 năm ông lần lượt vẽ ra 12 tông đồ nữa. Người cuối cùng ông cất công tìm kiếm là gương mặt mẫu cho tông đồ thứ 13, Judas. Và ông tìm thấy một tử tù phạm trọng tội, với gương mặt gớm ghiếc (!). Chuyện kể rằng người mẫu - tử tù này đã nhận ra họa sĩ (chứ không phải con mắt họa sĩ nhận ra anh ta ?!). Đó không ai khác mà chính là người thanh niên 6 năm trước đã làm mẫu cho gương mặt Chúa Jesus!
Tóm lược câu chuyện là vậy. Nói viết không liên quan đến ngày tháng, mà không phải vậy. Người người hớn hở nô nức cùng ngày hôm nay, 14/2, ngày Valentine, với những hoa và chocolate. Cũng có nhiều người nhớ ngày hôm qua, 13/2, một ngày thứ Sáu. Cũng có nhiều người nói về những ngày thứ Sáu 13 xui xẻo. Và có người ý nhị nhớ lại một ngày 13 thứ Sáu cách đây gần 2000 năm. Ngày diễn ra Bữa ăn tối cuối cùng ...

Ngày xấu (?!?) đem lại tin xấu. Sự ra đi của một trong khá hiếm những diễn viên điện ảnh VN đương đại, Phương Thanh. Mình định google hình ảnh Cô nhưng chỉ ra tràn ngập hình ảnh cô Chanh. Lần đầu tiên mình gắng bấm next đến tận page 20. Vô vọng. Google "Hiền cá sấu" thì ra toàn hình cá sấu với bình luận, rằng nó không "hiền" (!?) ... Cuối cùng mình đành post hình này:
Mới biết internet rộng lớn đôi khi không đủ để chứa những của lòng mình. Chỉ biết dành ra vài phút ...

Không có nhận xét nào: