Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Nướng bánh trong đêm

Đoạn cuối giấc mơ mê mệt, hỗn độn tối qua, hắn thấy mình cùng bạn bè (không rõ mặt) ở một đường phố hình như cổ lắm, mà chắc có vẻ Âu hơn là Á. Trước khi kịp nhận dạng một điều gì thì bạn bè bỗng đi đâu hết, còn phố thì cứ mờ đi, tối mịt lại trong mùi bánh nướng bốc lên nồng nặc.

Rồi hắn cũng nhận ra mình đang ngủ ở nhà, định hướng được đâu giường đâu cửa. Nhưng mùi bánh nướng thì vẫn còn đó, rất nặng.

Hắn thoáng nghĩ về hàng xóm chung quanh, nhưng xưa nay chỉ có tiếng cãi nhau trong đêm chứ làm gì đã có bao giờ nghe mùi bánh. Vả lại, tuy không bấm điện thoại di động xem giờ, nhưng lúc ấy hẳn cũng đã khá khuya.

Bèn chịu khó mò dậy đi ra phía cửa và cửa sổ. Rõ ràng mùi đó không phải từ phía ngoài vào. Nghĩ ngay đến đồ điện trong nhà, chỉ có 02 đồng chí thuộc diện nghi vấn: quạt điện và tủ lạnh. Lạ là không thể đánh hơi chính xác, có lẽ tại nặng mùi quá. Quyết định tắt quạt, rút phích điện khỏi ổ cắm luôn cho chắc, bật một cái quạt khác và ... đi ngủ tiếp.


Từ đó đến sáng không hề thấy được ăn miếng bánh nào, hehe. Mà chả hiểu tại sao lại cứ nghĩ đó là mùi bánh nướng nhỉ, xưa nay có hiểu biết gì về các loại bánh đâu?!



PS1: Từ đầu mùa nắng nóng, cái quạt cũ hắn chỉ dùng số 2, tối qua nhờ cơn mưa ban chiều hơi mát nên hắn bật số nhẹ hơn, thế là sinh chuyện.

PS2: Hôm nay đi làm bỗng nhiên được ăn bánh, bánh kem sinh nhật do cu P. mang tới. Cứ tò mò vặn: sinh nhật thiệt không đó, sao không thấy Fb nói gì, hihihi ...

4 nhận xét:

tunrua nói...

Dấu hiệu sẽ được ăn bánh vào cuối tuần nay :)

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:)

Cô Nhỏ nói...

Mình cũng về thử đổi số máy quạt, hông chừng được Lãn ông mời ăn bánh chị Tunrua hè ;))

tunrua nói...

uhm, hy vọng chủ nhật này chị em mình được mời. :)