Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Rong chơi

Ngày bắt đầu bằng cuộc họp quan trọng, bị dời lại từ hôm qua do hôm qua mình cũng kẹt mấy cuộc họp khác.

Và như thường lệ, cuộc họp làm bộc lộ những vấn đề lưu cữu từ lâu mà (và do) không được giải quyết. Và cũng sẽ không được giải quyết, vì những giải pháp của mình may ra thì được thực hiện khoảng 20%. Dĩ nhiên, ngoài mình ra không có ai đưa ra bất cứ giải pháp nào khác.

Mọi người chỉ cần bơi được qua sông, không ai muốn khùng mà đi xây cầu như mình.


Mình được giải phóng ra khỏi cuộc họp căng thẳng nhờ một công việc khác, mà lẽ ra mình phải được biết trước từ hôm qua nếu như không quá bận vào những triền miên họp (hành).

Hai anh em xách ô tô chạy lên Bà Nà. Có người đón với cáp treo miễn phí, hihi.

Về mặt công việc thì khó có thể nói là tốt. Đơn giản vì tư vấn, dù có chút giá trị, cũng chỉ có thể cho không. Người ta chỉ quen mua một món hàng, không ai mua một lời khuyên.


Trong mát rượi Bà Nà. Mình vui vẻ ngồi chờ. Ngắm cây và ngắm hoa. Kệ dưới kia oi ả.


Về đến thành phố khi nắng phai. Mặt trăng nhạt to tròn như cái đấu vừa nhô lên quá hàng dừa ven biển. Bỗng nhớ hôm qua mọi người ăn chay.

Thế mà rất nhanh, đạp xe về đã không thấy chị Hằng đâu nữa. Ở quán cơm ra, mấy giọt nước rơi trên tay. Chợt hiểu là sau màn đêm đen thẳm con gấu đã nuốt chửng thỏ ngọc mất rồi.

Trong nhà vẫn nồng cái đợi chờ khát một cơn mưa.

2 nhận xét:

Cô Nhỏ nói...

Ước chi mình cũng được rong chơi "có người đón với cáp treo miễn phí" như rứa, ganh tỵ mí Lãn ông quá đi :(

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Nhờ kiếp trước khéo tu á :D