Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Ảo

Ông anh bị "hack" Fb. Thực ra chính xác là thế này: kẻ gian tạo một account Fb mới với tên giống hệt. Rồi vào "nhà" thật, copy về vài cái ảnh, post một vài status, đặt avatar và profile y chang. Xong, gửi friend request đến những người có mặt trong friend list "thật". Chắc phải gọi là "fake" thì mới đúng? Hehe.

 Với kẻ sống ảo hơn là thật như hắn thì mấy thủ đoạn này đã được biết đến từ lâu. Nhưng, có vài người bạn, không hiểu sao thỉnh thoảng lại add lại, chẳng biết đã unfriend tự bao giờ, chả biết do vô tình hay cố ý. Nên gặp request mà lẽ ra đã friend rồi, thì, accept và tò mò kiểm tra tí, hihi.

Thấy ngay có đến 02 nick có vẻ giống hệt nhau. Có điều một thì nhiều friend hơn, cũng nhiều post hơn; Một thì lèo tèo vài friend và vài post mới toanh, chủ yếu post ảnh.

Đến khi nhận được message thì chắc chắn đến 99%. Câu chào không quen thuộc, và rất "trung tính". Kiểu không phụ thuộc quan hệ trên dưới. Bèn trả lời thử một câu, cũng theo kiểu thật "trung tính". Đối phương có vẻ bối rối. Hẳn không biết tiếp tục như thế nào? Nick vẫn online nhưng ... im lặng.

Hắn, dĩ nhiên cũng không dư thời gian đi trêu chọc những kẻ muốn kiếm tiền khốn khổ. Nên unfriend luôn, kẻo những người đến sau thấy tên lại dễ bị nhầm mà mắc lừa.

Tất nhiên sau đó ông anh thông báo. Nhiều người quen đã kịp "chat" đến đoạn được nhờ mua thẻ cào rồi haha.


Thấy tội cho đồng bào. Nhẽ bắt đầu từ những người khờ dại cả tin trên mạng ảo. Rồi thành mảnh đất màu mỡ cho những kẻ ăn cắp đang nhan nhản của một dân tộc "cần cù" ...

Không có nhận xét nào: