Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

(Lại nói về) Kong

Kong (phim Kong, và cả bạn khỉ Kong trong phim) hoá ra gây ồn ào hơn hắn tưởng. Không phải ồn ào trong rạp chiếu phim, mà là ngoài rạp.

Dân Việt kéo nhau đến rạp, có lẽ phần lớn là bởi vì "yếu tố Việt" của bộ phim (thực ra, phim chẳng có tí "Việt" nào cả!). Không ít người bỏ tiền ra để mua được một mớ thất vọng. Nhưng phim thì (nhờ thế) thành công rực rỡ, cụ thể là hốt vào một mớ tiền kỷ lục.

Điều (nếu có thể nói là) đáng mừng cho con dân Việt, lẽ ra (chỉ) là việc quảng bá đất nước trở thành một phim trường (mang tầm cỡ thế giới?), đẹp lung linh kỳ vĩ hoành tráng (nổ tí).

Chứ, không phải là quê hương của khỉ Kong! Cũng không phải là dân tộc sống chan hoà với thiên nhiên, thậm chí chẳng cần mở miệng nói (!?). Mình chỉ tham gia vài diễn viên quần chúng, vẽ mặt đóng cái bộ tộc (tưởng tượng) đó thôi mà.


Thế mà có kẻ cao hứng đến độ muốn dựng tượng Kong ngay giữa thủ đô ngàn năm văn vật. Ôi, hoá ra Kong đâu phải được tưởng tượng ra, đồng chí ấy hoàn toàn có thật, size không được "King" nhưng đông nhung nhúc ở ngoài kia ...

Không có nhận xét nào: